Pfizer dự báo "bỏ túi" hơn 33 tỷ USD với vaccine phòng COVID-19
Ngày 28/7, Công ty dược phẩm Pfizer Inc (Mỹ) đã nâng dự báo doanh thu bán vaccine phòng COVID-19 của hãng này phối hợp với BioNTech (Đức) phát triển trong năm 2021 lên mức 33,5 tỷ USD, tăng 28,8% so với dự báo trước đó.
Thông báo được đưa ra trong bối cảnh nhiều quốc gia muốn đặt mua thêm vaccine phòng COVID-19 của Pfizer/BioNTech.
Pfizer cho biết quyết định nâng dự báo doanh thu vaccine được đưa ra dựa trên những thỏa thuận đã được ký kết về việc bán khoảng 2,1 tỷ liều vaccine trong năm nay.
Pfizer cũng cho biết con số trên có thể sẽ tiếp tục tăng nếu công ty ký thêm các hợp đồng khác. Pfizer và BioNTech dự kiến sản xuất khoảng 3 tỷ liều vaccine COVID-19 trong năm nay.
Pfizer giành lợi thế lớn khi vaccine phòng COVID-19 của hãng là loại vaccine đầu tiên được Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 12/2020. Sau đó, các vấn đề trong khâu sản xuất cản bước các đối thủ cũng đã giúp Pfizer tiếp tục nới lỏng khoảng cách dẫn trước trong cuộc đua vaccine COVID-19.
Tuần trước, Johnson & Johnson cũng công bố dự báo doanh thu vaccine COVID-19 trong năm 2021 là 2,5 tỷ USD, trong khi Moderna dự báo đạt doanh thu khoảng 19,2 tỷ USD.
Bên cạnh đó, doanh thu vaccine COVID-19 của Pfizer có thể sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022 sau khi hãng công bố thông tin rằng những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine của hãng có thể sẽ cần tiêm thêm một mũi vaccine thứ 3 trong tương lai.
Ngày 28/7, Pfizer thông báo sẽ nộp hồ sơ xin cấp phép khẩn cấp việc tiêm bổ sung mũi 3 vào đầu tháng 8 tới.
Cuối tuần trước, Cố vấn y tế hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci cũng cho rằng những người bị tổn thương hệ miễn dịch sẽ cần phải tiêm thêm một mũi tăng cường do nước này đang chứng kiến số ca bệnh gia tăng mạnh được cho là do sự xuất hiện của biến thể Delta của virus SARS-CoV-2.
Tuần trước, Mỹ cũng đã đặt mua thêm 200 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNTech để tiêm cho thanh thiếu niên và chuẩn bị cho việc tiêm mũi tăng cường nếu cần thiết.
Trước đó, trong dự báo doanh thu công bố hồi tháng 5, Pfizer ước tính doanh thu vaccine COVID-19 trong cả năm là 26 tỷ USD, dựa trên các hợp đồng bán khoảng 1,6 tỷ liều. Chi phí và lợi nhuận từ vaccine được chia đều cho Pfizer và BioNTech./.
>>Những điều cần biết về vaccine Comirnaty của Pfizer-BioNTech
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Khoảng cách giữa 2 mũi vaccine Pfizer càng lâu càng tốt cho hệ miễn dịch
11:02' - 23/07/2021
Khoảng cách giữa 2 mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer lâu hơn sẽ giúp nâng cao mức độ kháng thể trong cơ thể hơn là tiêm 2 mũi gần nhau.
-
Doanh nghiệp
Pfizer đồng ý trả 345 triệu USD để dàn xếp vụ kiện về giá EpiPen
13:06' - 17/07/2021
Hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) đã đồng ý trả 345 triệu USD để dàn xếp các cáo buộc của người tiêu dùng về việc họ phải trả nhiều tiền hơn để mua EpiPen.
-
Kinh tế & Xã hội
Pfizer Việt Nam cam kết bổ sung 20 triệu liều vaccine cho trẻ em từ 12-18 tuổi
22:11' - 14/07/2021
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Pfizer Việt Nam cam kết sẽ cung ứng, bổ sung cho Việt Nam 20 triệu liều vaccine COVID-19 để tiêm chủng cho trẻ em từ 12-18 tuổi.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bố trí tái định cư trước Tết cho người dân bị ảnh hưởng dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ
18:57' - 27/11/2024
Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho rằng việc tái định cư trong giai đoạn đầu nếu thực hiện tốt thì khi triển khai giai đoạn 2 sẽ rất thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
EVN và NSMO ký kết thỏa thuận phối hợp
18:29' - 27/11/2024
EVN và NSMO đã cùng xây dựng nội dung thỏa thuận phối hợp nhằm tiếp tục duy trì và phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong vận hành, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho đất nước và nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Ký kết hợp tác tối ưu hóa chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
16:35' - 27/11/2024
Ngày 27/11, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bốn đơn vị hàng đầu trong ngành logistics đã ký kết hợp tác “Giải pháp kho ngoại quan - Tối ưu chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu”.
-
Doanh nghiệp
Cuộc đua tiếp thị trực tuyến giữa Temu và Shein làm khó các nhà bán lẻ
16:30' - 27/11/2024
Theo các chuyên gia, việc Temu và Shein chi tiêu mạnh vào tiếp thị trực tuyến đang khiến chi phí tiếp cận khách hàng vào ngày Black Friday của các nhà bán lẻ và thương hiệu khác trở nên đắt đỏ hơn.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Nhu cầu nội địa yếu gây áp lực lên doanh nghiệp
15:27' - 27/11/2024
BoK vừa công bố, chỉ số tâm lý kinh doanh tổng hợp (CBSI) của nước này đã xấu đi vào tháng 11/2024 trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về đà tăng trưởng yếu do nhu cầu trong nước suy giảm.
-
Doanh nghiệp
Giải đáp vướng mắc trong kiểm tra chuyên ngành với hàng hóa xuất nhập khẩu
14:30' - 27/11/2024
Lĩnh vực hải quan luôn nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp vì đây là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại quốc tế, đảm bảo an ninh kinh tế, góp phần phát triển đất nước.
-
Doanh nghiệp
Khởi công xây dựng nhà máy amoniac xanh lớn nhất thế giới
08:02' - 27/11/2024
Với khoản đầu tư khoảng 4,4 tỷ riyal Qatar, tương đương 1,2 tỷ USD, dự án này được phát triển thông qua sự hợp tác giữa tập đoàn QatarEnergy và công ty phân bón Qatar (QFC).
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: “Một đội ngũ – Một mục tiêu” cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng
07:36' - 27/11/2024
Ngày 27/11/1961, Đoàn thăm dò dầu lửa 36 được thành lập, đánh dấu sự ra đời của ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam. Trải qua 63 năm phát triển, ngành Dầu khí đã thành một trụ cột kinh tế quan trọng.
-
Doanh nghiệp
VinFast có doanh số bán ô tô tăng 115% và doanh thu tăng hơn 49%
21:09' - 26/11/2024
Trong quý 3, VinFast đã bàn giao tổng cộng 21.912 xe điện, tăng 66% so với quý 2 và tăng 115% so với cùng kỳ năm 2023.