Phá đường dây buôn lậu mỹ phẩm lớn vào Trung Quốc

18:50' - 02/12/2021
BNEWS Nhóm tội phạm bị tình nghi sử dụng các kênh thương mại điện tử xuyên biên giới để buôn lậu mỹ phẩm nhập khẩu, sữa bột và các hàng hóa khác vào Trung Quốc.

Cơ quan hải quan thành phố Thâm Quyền ở miền Nam Trung Quốc ngày 2/12 cho biết đã phá một vụ buôn lậu lớn, bắt 17 đối tượng và thu giữ 67 tấn mỹ phẩm trị giá hơn 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 31,4 triệu USD).

Nhóm tội phạm này bị tình nghi sử dụng các kênh thương mại điện tử xuyên biên giới để buôn lậu mỹ phẩm nhập khẩu, sữa bột và các hàng hóa khác vào Trung Quốc.

Cuối năm 2020, trong khi làm thủ tục kiểm tra hàng hóa thương mại điện tử xuyên biên giới, hải quan Thâm Quyến phát hiện tổng giá trị của một lô mỹ phẩm nhập khẩu được khai báo thấp đáng kể, biên lai và thông tin cá nhân của người mua đã được làm giả.

Theo điều tra sơ bộ, nhóm tội phạm này cố tình kê khai hàng hóa nhập khẩu theo đường thương mại truyền thống thành hàng hóa nhập khẩu qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới. Sau đó nhóm nay sắp xếp cho người mua ở Thâm Quyến bán số hàng này trên toàn quốc.

Chiến dịch truy quét nhóm tội phạm này được triển khai từ tháng 4, có sự tham gia của 220 người thuộc 34 nhóm đặc nhiệm. Cơ quan chức năng đã thu giữ 6 container gồm khoảng 67 tấn mỹ phẩm, gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng da và đồ trang điểm của thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Burberry và Calvin Klein./.

>>>Indonesia yêu cầu chứng nhận halal với dược phẩm, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục