Indonesia yêu cầu chứng nhận halal với dược phẩm, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng

13:00' - 18/10/2021
BNEWS Indonesia vừa ban hành quy định bắt buộc các sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng phải có chứng nhận Halal.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, quy định trên nằm trong kế hoạch cấp giấy chứng nhận halal cho 15.000 các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ (MSE) trong năm nay thông qua chương trình chứng nhận halal miễn phí cho MSE.

Bộ trưởng Yaqut cho rằng việc cấp chứng nhận halal nhằm tạo điều kiện cho MSE trong xuất khẩu hàng hóa và tăng tính cạnh tranh, đảm bảo các sản phẩm của các doanh nghiệp này tuân thủ luật Hồi giáo và tiêu chuẩn sản xuất.

Các mặt hàng nằm trong danh sách được bảo hiểm sản phẩm halal rất rộng, gồm thực phẩm, đồ uống, thuốc, mỹ phẩm, sản phẩm hóa học, sản phẩm sinh học, sản phẩm biến đổi gen và hàng tiêu dùng.

Người đứng đầu Cơ quan Chứng nhận Halal (BPJPH), ông Muhammad Aquil Irham cho biết thêm việc thực hiện quy định mới này sẽ được tiến hành theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 thực hiện bắt buộc với những sản phẩm thực phẩm và đồ uống; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và phụ  liệu dùng cho thực phẩm và đồ uống; sản phẩm từ các dịch vụ giết mổ.

Giai đoạn hai gồm các sản phẩm khác như thuốc cổ truyền, thực phẩm chức năng, thuốc cấp phát miễn phí, hàng tiêu dùng khác./.

Ngày 17/10, Bộ trưởng Bộ Tôn giáo Indonesia Yaqut Cholil Qoumas cho biết cơ quan Chứng nhận Halal (BPJPH) của nước này vừa ban hành quy định bắt buộc các sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng phải có chứng nhận Halal (sản phẩm được chứng nhận Hồi giáo) từ ngày 17/10/2021-17/10/2026.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục