Phái mạnh Hàn Quốc vô địch thế giới về tiêu thụ mỹ phẩm
Ngành "công nghiệp làm đẹp" của Hàn Quốc phát triển khá nhanh trong những năm gần đây với công nghệ tiên tiến, khả năng nắm bắt và phát triển sản phẩm để đón đầu thị hiếu của chị em. Và giới mày râu cũng bị cuốn vào làn sóng này, góp phần thúc đẩy sự bùng nổ của lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm ở "xứ sở kim chi".
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor (Anh), phái mạnh Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tiêu thụ mỹ phẩm nam tính theo bình quân đầu người, chiếm đến 20% doanh số toàn cầu và cao gấp bốn lần nam giới Đan Mạch, hiện xếp ở vị trí thứ hai.
Ngành sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc thu về khoảng 10 tỷ USD doanh thu hàng năm. Điện ảnh cùng âm nhạc Hàn Quốc đem theo các xu hướng thời trang và phong cách làm đẹp của nước này vượt ra ngoài biên giới, giúp kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm sang Trung Quốc và các nước Đông Nam Á tăng với tốc độ chóng mặt.Khi thị trường truyền thống đang có dấu hiệu bão hòa, các chuyên gia trong giới làm đẹp Hàn Quốc nhận ra họ còn cả một nửa thị trường nội địa chưa khai phá hết tiềm năng, đó là mỹ phẩm dành cho nam giới.
Với tiêu chí muốn trang điểm đẹp thì da phải đẹp trước đã, phụ nữ Hàn Quốc có thói quen chăm sóc da theo một quy trình nhiều bước với số lượng sản phẩm “đồ sộ”. Tuy nhiên, theo một kết quả khảo sát, cánh mày râu nước này sử dụng trung bình 13 sản phẩm làm đẹp mỗi tháng, gần bằng một nửa so với chị em. Trong xã hội Hàn Quốc vẫn có quan điểm chăm sóc diện mạo là chuyện của phái yếu, tuy nhiên, không ít người thừa nhận việc sở hữu vẻ ngoài bảnh bao và ưa nhìn tạo lợi thế trong công việc.Ông Eric Min, Phó Tổng biên tập tạp chí cho nam giới Luel, chia sẻ rằng trẻ trung và năng động là những phẩm chất được đánh giá cao ở Hàn Quốc. Vì vậy, diện mạo được đầu tư sẽ là một điểm cộng.
Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều chọn phương thức quảng cáo thông qua các đại sứ thương hiệu như ca sĩ, diễn viên, vận động viên thể thao nổi tiếng..., nhưng chỉ một số ít nam giới Hàn Quốc muốn trang điểm như các ngôi sao, phần lớn họ chỉ có nhu cầu chăm sóc da và trang điểm tự nhiên.
IOPE, một thương hiệu thuộc tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc Amore Pacific, năm 2014 cho ra đời sản phẩm phấn nền tích hợp nhiều tính năng (như dưỡng ẩm, chống nắng, che khuyết điểm..) dành cho nam giới.
Phần lớn cánh mày râu chỉ sử dụng những sản phẩm chăm sóc cá nhân cơ bản như sữa rửa mặt hay kem dưỡng da, do được người thân tư vấn. Thậm chí, nhiều chàng trai ngần ngại khi đi mua sắm các sản phẩm trang điểm ở siêu thị hay cửa hàng.
Ngoài việc tập trung tiếp thị dòng sản phẩm dành cho nam giới đến với những người vợ, bạn gái hay các chị em gái, các công ty cũng đẩy mạnh quảng cáo trên tạp chí hướng tới người đọc là phái mạnh, tặng mẫu dùng thử sản phẩm miễn phí tại sự kiện thể thao và hoàn thiện mảng bán hàng trực tuyến.
Đại diện Innisfree, một thương hiệu nổi tiếng cũng thuộc tập đoàn Amore Pacific, mặc dù không cung cấp chi tiết về doanh số bán hàng nhưng cho biết họ có đến 30 sản phẩm dành cho nam giới.
Kể từ khi tăng cường truyền thông thương hiệu dành cho cánh mày râu, số lượng khách hàng mới của Innisfree đã tăng 13%.
Doanh thu từ các sản phẩm làm đẹp dành cho phái mạnh ở Hàn Quốc ước chiếm hơn 10%, tương đương khoảng 1,5 tỷ USD doanh thu bán mỹ phẩm nội địa.
Theo ông Kang Jae-joon, chuyên gia của công ty quản lý đầu tư Franklin Templeton (Mỹ), thị trường mỹ phẩm nam của Hàn Quốc tăng trưởng trung bình khoảng 9%/năm trong bốn năm qua./.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Trung Quốc chững lại trong tháng 5/2025
08:14'
Hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 5/2025 đã cho thấy dấu hiệu chững lại rõ rệt khi ghi nhận mức tăng trưởng thấp nhất trong ba tháng qua.
-
Kinh tế Thế giới
Nga nối lại giao thông đường sắt với Triều Tiên
07:51'
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, công ty Đường sắt Nga (RZD) đã thông báo khôi phục lại đường sắt trực tiếp giữa Moskva, Khabarovsk và thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ - Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại tại Anh
21:07' - 09/06/2025
Ngày 9/6, Mỹ và Trung Quốc đã bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới tại thủ đô London (Anh), đánh dấu cuộc họp đầu tiên của cơ chế tham vấn kinh tế và thương mại song phương .
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu đất hiếm của Trung Quốc đạt đỉnh năm
19:34' - 09/06/2025
Lượng đất hiếm xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng Năm đã tăng 23% so với tháng trước đó, đạt 5.864,60 tấn, mức cao nhất trong vòng một năm.
-
Kinh tế Thế giới
Nền kinh tế Trung Quốc vẫn đứng trước áp lực giảm phát
16:12' - 09/06/2025
Theo số liệu mà Tổng cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) công bố sáng 9/6, CPI của Trung Quốc trong tháng 5/2025 đã giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Kinh tế Thế giới
Hàng hóa tăng đột biến, các cảng biển Mỹ có nguy cơ tắc nghẽn
15:27' - 09/06/2025
Theo công ty tư vấn hàng hải eeSea, tổng năng lực vận tải từ châu Á đến Bắc Mỹ sẽ đạt 2,4 triệu TEU trong tháng Sáu - tăng 400.000 TEU so với tháng Năm.
-
Kinh tế Thế giới
Sắc lệnh cấm nhập cảnh công dân từ 12 quốc gia của Mỹ có hiệu lực
14:25' - 09/06/2025
Một sắc lệnh mới về hạn chế nhập cảnh do Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành gần đây đã chính thức có hiệu lực từ rạng sáng 9/6 theo giờ địa phương.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc vẫn chưa thoát khỏi “bóng ma” giảm phát
12:11' - 09/06/2025
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc trong tháng 5/2025 tiếp tục giảm.
-
Kinh tế Thế giới
Đất hiếm: Trọng tâm đàm phán thương mại Mỹ-Trung
10:36' - 09/06/2025
Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng Kevin Hassett cho biết Mỹ sẽ đề nghị Trung Quốc tăng xuất khẩu kim loại đất hiếm trong khuôn khổ những cuộc đàm phán tại London.