Phái mạnh Hàn Quốc vô địch thế giới về tiêu thụ mỹ phẩm
Ngành "công nghiệp làm đẹp" của Hàn Quốc phát triển khá nhanh trong những năm gần đây với công nghệ tiên tiến, khả năng nắm bắt và phát triển sản phẩm để đón đầu thị hiếu của chị em. Và giới mày râu cũng bị cuốn vào làn sóng này, góp phần thúc đẩy sự bùng nổ của lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm ở "xứ sở kim chi".
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor (Anh), phái mạnh Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tiêu thụ mỹ phẩm nam tính theo bình quân đầu người, chiếm đến 20% doanh số toàn cầu và cao gấp bốn lần nam giới Đan Mạch, hiện xếp ở vị trí thứ hai.
Ngành sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc thu về khoảng 10 tỷ USD doanh thu hàng năm. Điện ảnh cùng âm nhạc Hàn Quốc đem theo các xu hướng thời trang và phong cách làm đẹp của nước này vượt ra ngoài biên giới, giúp kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm sang Trung Quốc và các nước Đông Nam Á tăng với tốc độ chóng mặt.Khi thị trường truyền thống đang có dấu hiệu bão hòa, các chuyên gia trong giới làm đẹp Hàn Quốc nhận ra họ còn cả một nửa thị trường nội địa chưa khai phá hết tiềm năng, đó là mỹ phẩm dành cho nam giới.
Với tiêu chí muốn trang điểm đẹp thì da phải đẹp trước đã, phụ nữ Hàn Quốc có thói quen chăm sóc da theo một quy trình nhiều bước với số lượng sản phẩm “đồ sộ”. Tuy nhiên, theo một kết quả khảo sát, cánh mày râu nước này sử dụng trung bình 13 sản phẩm làm đẹp mỗi tháng, gần bằng một nửa so với chị em. Trong xã hội Hàn Quốc vẫn có quan điểm chăm sóc diện mạo là chuyện của phái yếu, tuy nhiên, không ít người thừa nhận việc sở hữu vẻ ngoài bảnh bao và ưa nhìn tạo lợi thế trong công việc.Ông Eric Min, Phó Tổng biên tập tạp chí cho nam giới Luel, chia sẻ rằng trẻ trung và năng động là những phẩm chất được đánh giá cao ở Hàn Quốc. Vì vậy, diện mạo được đầu tư sẽ là một điểm cộng.
Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều chọn phương thức quảng cáo thông qua các đại sứ thương hiệu như ca sĩ, diễn viên, vận động viên thể thao nổi tiếng..., nhưng chỉ một số ít nam giới Hàn Quốc muốn trang điểm như các ngôi sao, phần lớn họ chỉ có nhu cầu chăm sóc da và trang điểm tự nhiên.
IOPE, một thương hiệu thuộc tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc Amore Pacific, năm 2014 cho ra đời sản phẩm phấn nền tích hợp nhiều tính năng (như dưỡng ẩm, chống nắng, che khuyết điểm..) dành cho nam giới.
Phần lớn cánh mày râu chỉ sử dụng những sản phẩm chăm sóc cá nhân cơ bản như sữa rửa mặt hay kem dưỡng da, do được người thân tư vấn. Thậm chí, nhiều chàng trai ngần ngại khi đi mua sắm các sản phẩm trang điểm ở siêu thị hay cửa hàng.
Ngoài việc tập trung tiếp thị dòng sản phẩm dành cho nam giới đến với những người vợ, bạn gái hay các chị em gái, các công ty cũng đẩy mạnh quảng cáo trên tạp chí hướng tới người đọc là phái mạnh, tặng mẫu dùng thử sản phẩm miễn phí tại sự kiện thể thao và hoàn thiện mảng bán hàng trực tuyến.
Đại diện Innisfree, một thương hiệu nổi tiếng cũng thuộc tập đoàn Amore Pacific, mặc dù không cung cấp chi tiết về doanh số bán hàng nhưng cho biết họ có đến 30 sản phẩm dành cho nam giới.
Kể từ khi tăng cường truyền thông thương hiệu dành cho cánh mày râu, số lượng khách hàng mới của Innisfree đã tăng 13%.
Doanh thu từ các sản phẩm làm đẹp dành cho phái mạnh ở Hàn Quốc ước chiếm hơn 10%, tương đương khoảng 1,5 tỷ USD doanh thu bán mỹ phẩm nội địa.
Theo ông Kang Jae-joon, chuyên gia của công ty quản lý đầu tư Franklin Templeton (Mỹ), thị trường mỹ phẩm nam của Hàn Quốc tăng trưởng trung bình khoảng 9%/năm trong bốn năm qua./.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ áp thuế 50% với hàng loạt sản phẩm phái sinh từ thép
21:50' - 13/06/2025
Bộ Thương mại Mỹ ngày 12/6 (giờ địa phương) đăng công báo liên bang, thông báo về việc bổ sung các sản phẩm phái sinh từ thép vào đối tượng áp thuế 50%.
-
Kinh tế Thế giới
Phản ứng thị trường trước xung đột leo thang ở Trung Đông
21:15' - 13/06/2025
Cuộc tấn công của Israel vào Iran đang gây ra những biến động đáng kể trên thị trường tài chính.
-
Kinh tế Thế giới
Chính phủ Mỹ sở hữu "cổ phần vàng" trong thương vụ mua lại của Nippon Steel
19:25' - 13/06/2025
Tổng thống Donald Trump ngày 12/6 cho biết Mỹ có "cổ phần vàng" trong U.S Steel và đây là một nội dung trong thỏa thuận bán công ty biểu tượng của Mỹ cho đối tác Nhật Bản Nippon Steel.
-
Kinh tế Thế giới
Cơ quan năng lượng quốc tế xác nhận còn 1,2 tỷ thùng dầu dự trữ khẩn cấp
18:38' - 13/06/2025
Cơ quan Năng lượng Quốc tế đang theo dõi những tác động có thể xảy ra đối với thị trường dầu mỏ toàn cầu sau diễn biến căng thẳng mới đây giữa Israel và Iran.
-
Kinh tế Thế giới
Hàng không quốc tế chao đảo do căng thẳng Israel-Iran leo thang
15:41' - 13/06/2025
Các hãng hàng không đã phải khẩn trương chuyển hướng khỏi không phận Israel, Iran, Iraq và Jordan trong ngày 13/6, sau khi Israel tiến hành các cuộc tấn công vào nhiều mục tiêu ở Iran.
-
Kinh tế Thế giới
ASEAN sẵn sàng cho vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế toàn cầu
14:47' - 13/06/2025
Với quy mô kinh tế là 3.800 tỷ USD, ASEAN có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới, trong đó lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại trong tương lai.
-
Kinh tế Thế giới
IMF: Bản dự báo mới sẽ phản ánh “bức tranh kinh tế” đầy phức tạp
13:19' - 13/06/2025
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 12/6 cho biết dự báo tăng trưởng toàn cầu sắp tới vào tháng 7/2025 sẽ cân nhắc cả những diễn biến thương mại tích cực lẫn tiêu cực.
-
Kinh tế Thế giới
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật thu hồi 8,3 tỷ USD cho viện trợ nước ngoài
07:46' - 13/06/2025
Hạ viện Mỹ ngày 12/6 đã thông qua yêu cầu của Tổng thống Donald Trump về việc thu hồi 9,4 tỷ USD dành để chi tiêu cho viện trợ nước ngoài và phát thanh truyền hình công cộng.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Mỹ ký lệnh bãi bỏ các quy định về khí thải của bang California
07:46' - 13/06/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ký phê chuẩn 3 nghị quyết được Quốc hội thông qua nhằm chấm dứt các quy định khí thải nghiêm ngặt của bang California