Phái mạnh Hàn Quốc vô địch thế giới về tiêu thụ mỹ phẩm
Ngành "công nghiệp làm đẹp" của Hàn Quốc phát triển khá nhanh trong những năm gần đây với công nghệ tiên tiến, khả năng nắm bắt và phát triển sản phẩm để đón đầu thị hiếu của chị em. Và giới mày râu cũng bị cuốn vào làn sóng này, góp phần thúc đẩy sự bùng nổ của lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm ở "xứ sở kim chi".
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor (Anh), phái mạnh Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tiêu thụ mỹ phẩm nam tính theo bình quân đầu người, chiếm đến 20% doanh số toàn cầu và cao gấp bốn lần nam giới Đan Mạch, hiện xếp ở vị trí thứ hai.
Ngành sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc thu về khoảng 10 tỷ USD doanh thu hàng năm. Điện ảnh cùng âm nhạc Hàn Quốc đem theo các xu hướng thời trang và phong cách làm đẹp của nước này vượt ra ngoài biên giới, giúp kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm sang Trung Quốc và các nước Đông Nam Á tăng với tốc độ chóng mặt.Khi thị trường truyền thống đang có dấu hiệu bão hòa, các chuyên gia trong giới làm đẹp Hàn Quốc nhận ra họ còn cả một nửa thị trường nội địa chưa khai phá hết tiềm năng, đó là mỹ phẩm dành cho nam giới.
Với tiêu chí muốn trang điểm đẹp thì da phải đẹp trước đã, phụ nữ Hàn Quốc có thói quen chăm sóc da theo một quy trình nhiều bước với số lượng sản phẩm “đồ sộ”. Tuy nhiên, theo một kết quả khảo sát, cánh mày râu nước này sử dụng trung bình 13 sản phẩm làm đẹp mỗi tháng, gần bằng một nửa so với chị em. Trong xã hội Hàn Quốc vẫn có quan điểm chăm sóc diện mạo là chuyện của phái yếu, tuy nhiên, không ít người thừa nhận việc sở hữu vẻ ngoài bảnh bao và ưa nhìn tạo lợi thế trong công việc.Ông Eric Min, Phó Tổng biên tập tạp chí cho nam giới Luel, chia sẻ rằng trẻ trung và năng động là những phẩm chất được đánh giá cao ở Hàn Quốc. Vì vậy, diện mạo được đầu tư sẽ là một điểm cộng.
Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều chọn phương thức quảng cáo thông qua các đại sứ thương hiệu như ca sĩ, diễn viên, vận động viên thể thao nổi tiếng..., nhưng chỉ một số ít nam giới Hàn Quốc muốn trang điểm như các ngôi sao, phần lớn họ chỉ có nhu cầu chăm sóc da và trang điểm tự nhiên.
IOPE, một thương hiệu thuộc tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc Amore Pacific, năm 2014 cho ra đời sản phẩm phấn nền tích hợp nhiều tính năng (như dưỡng ẩm, chống nắng, che khuyết điểm..) dành cho nam giới.
Phần lớn cánh mày râu chỉ sử dụng những sản phẩm chăm sóc cá nhân cơ bản như sữa rửa mặt hay kem dưỡng da, do được người thân tư vấn. Thậm chí, nhiều chàng trai ngần ngại khi đi mua sắm các sản phẩm trang điểm ở siêu thị hay cửa hàng.
Ngoài việc tập trung tiếp thị dòng sản phẩm dành cho nam giới đến với những người vợ, bạn gái hay các chị em gái, các công ty cũng đẩy mạnh quảng cáo trên tạp chí hướng tới người đọc là phái mạnh, tặng mẫu dùng thử sản phẩm miễn phí tại sự kiện thể thao và hoàn thiện mảng bán hàng trực tuyến.
Đại diện Innisfree, một thương hiệu nổi tiếng cũng thuộc tập đoàn Amore Pacific, mặc dù không cung cấp chi tiết về doanh số bán hàng nhưng cho biết họ có đến 30 sản phẩm dành cho nam giới.
Kể từ khi tăng cường truyền thông thương hiệu dành cho cánh mày râu, số lượng khách hàng mới của Innisfree đã tăng 13%.
Doanh thu từ các sản phẩm làm đẹp dành cho phái mạnh ở Hàn Quốc ước chiếm hơn 10%, tương đương khoảng 1,5 tỷ USD doanh thu bán mỹ phẩm nội địa.
Theo ông Kang Jae-joon, chuyên gia của công ty quản lý đầu tư Franklin Templeton (Mỹ), thị trường mỹ phẩm nam của Hàn Quốc tăng trưởng trung bình khoảng 9%/năm trong bốn năm qua./.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
"Lời nguyền năm lẻ” làm rung chuyển Hàn Quốc
21:48' - 19/12/2025
Năm 2025 chứng kiến làn sóng tấn công mạng nghiêm trọng tại Hàn Quốc, khiến hàng loạt tập đoàn lớn lộ dữ liệu, bị phạt kỷ lục và làm dấy lên lo ngại về tư duy quản lý an ninh mạng đối phó.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc dự kiến giữ nguyên lãi suất tháng thứ bảy liên tiếp
18:39' - 19/12/2025
Trung Quốc dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất cho vay tháng thứ bảy liên tiếp trong tháng 12/2025.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Nga tái khẳng định lập trường đàm phán về vấn đề Ukraine
18:39' - 19/12/2025
Ngày 19/12, phát biểu tại buổi họp báo tổng kết năm 2025, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine dựa trên các nguyên tắc mà ông đã nêu ra năm 2024.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Putin: Kinh tế Nga tăng trưởng 1% trong năm 2025
18:38' - 19/12/2025
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong năm 2025 sẽ đạt 1% và đạt 9,7% nếu tính chung cả 3 năm trở lại đây, cao hơn đáng kể so với châu Âu.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ và Trung Quốc tìm cách hạ nhiệt căng thẳng Thái Lan-Campuchia
17:50' - 19/12/2025
Trước thềm hội nghị đặc biệt ASEAN ngày 22/12, Mỹ và Trung Quốc đồng loạt can dự ngoại giao nhằm hạ nhiệt căng thẳng và khôi phục thỏa thuận ngừng bắn giữa Thái Lan và Campuchia.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế thế giới vượt dốc, thương mại xoay trục
16:06' - 19/12/2025
Dự báo năm 2026 và những năm tiếp theo, căng thẳng địa chính trị và chính sách bảo hộ tại các nền kinh tế phát triển sẽ là rủi ro và rào cản lớn nhất đối với nền thương mại toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Cuộc chiến không khoan nhượng giữa EU và các tập đoàn công nghệ
14:43' - 19/12/2025
Theo Euronews, trong năm 2025, Liên minh châu Âu (EU) đã đẩy mạnh các cuộc điều tra nhắm vào các tập đoàn công nghệ lớn (Big Tech) vì vi phạm các quy tắc về thị trường và dịch vụ kỹ thuật số.
-
Kinh tế Thế giới
Tương lai của trật tự thế giới mới
08:37' - 19/12/2025
Trước những cú sốc toàn cầu và cạnh tranh địa chính trị gia tăng, tự chủ chiến lược nổi lên như yếu tố then chốt giúp các quốc gia giảm phụ thuộc và giữ quyền tự quyết.
-
Kinh tế Thế giới
Các khu trượt tuyết Pháp kín chỗ dịp Giáng sinh và năm mới
08:30' - 19/12/2025
Trước kỳ nghỉ cuối năm, các khu trượt tuyết ở Pháp ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ rất cao, nhiều nơi gần kín chỗ, cho thấy du lịch núi tiếp tục phục hồi mạnh mẽ bất chấp áp lực lạm phát.

Nature Republic một trong những sản phẩm được nhiều ngôi sao phái mạnh Hàn Quốc sử dụng. Ảnh minh họa: naturerepublic.com.
Nhiều khách du lịch làm khi tới Hàn Quốc là "phi thẳng" tới các cửa hàng mỹ phẩm như Nature Republic, Etude House,... Ảnh minh họa: allkpop.com.
Tại Hàn Quốc, quy mô và hình thức quảng cáo tiếp thị các dòng sản phẩm dành cho phái mạnh ngày càng được chú trọng. Ảnh minh họa: Pinterest.
IOPE đã bán được hơn 100.000 sản phẩm/năm, cao gần ba lần doanh số bán kem chống nắng cho nam của hãng. Ảnh minh họa: IOPE.com.kr.