Phái mạnh Hàn Quốc vô địch thế giới về tiêu thụ mỹ phẩm
Ngành "công nghiệp làm đẹp" của Hàn Quốc phát triển khá nhanh trong những năm gần đây với công nghệ tiên tiến, khả năng nắm bắt và phát triển sản phẩm để đón đầu thị hiếu của chị em. Và giới mày râu cũng bị cuốn vào làn sóng này, góp phần thúc đẩy sự bùng nổ của lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm ở "xứ sở kim chi".
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor (Anh), phái mạnh Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tiêu thụ mỹ phẩm nam tính theo bình quân đầu người, chiếm đến 20% doanh số toàn cầu và cao gấp bốn lần nam giới Đan Mạch, hiện xếp ở vị trí thứ hai.
Ngành sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc thu về khoảng 10 tỷ USD doanh thu hàng năm. Điện ảnh cùng âm nhạc Hàn Quốc đem theo các xu hướng thời trang và phong cách làm đẹp của nước này vượt ra ngoài biên giới, giúp kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm sang Trung Quốc và các nước Đông Nam Á tăng với tốc độ chóng mặt.Khi thị trường truyền thống đang có dấu hiệu bão hòa, các chuyên gia trong giới làm đẹp Hàn Quốc nhận ra họ còn cả một nửa thị trường nội địa chưa khai phá hết tiềm năng, đó là mỹ phẩm dành cho nam giới.
Với tiêu chí muốn trang điểm đẹp thì da phải đẹp trước đã, phụ nữ Hàn Quốc có thói quen chăm sóc da theo một quy trình nhiều bước với số lượng sản phẩm “đồ sộ”. Tuy nhiên, theo một kết quả khảo sát, cánh mày râu nước này sử dụng trung bình 13 sản phẩm làm đẹp mỗi tháng, gần bằng một nửa so với chị em. Trong xã hội Hàn Quốc vẫn có quan điểm chăm sóc diện mạo là chuyện của phái yếu, tuy nhiên, không ít người thừa nhận việc sở hữu vẻ ngoài bảnh bao và ưa nhìn tạo lợi thế trong công việc.Ông Eric Min, Phó Tổng biên tập tạp chí cho nam giới Luel, chia sẻ rằng trẻ trung và năng động là những phẩm chất được đánh giá cao ở Hàn Quốc. Vì vậy, diện mạo được đầu tư sẽ là một điểm cộng.
Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều chọn phương thức quảng cáo thông qua các đại sứ thương hiệu như ca sĩ, diễn viên, vận động viên thể thao nổi tiếng..., nhưng chỉ một số ít nam giới Hàn Quốc muốn trang điểm như các ngôi sao, phần lớn họ chỉ có nhu cầu chăm sóc da và trang điểm tự nhiên.
IOPE, một thương hiệu thuộc tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc Amore Pacific, năm 2014 cho ra đời sản phẩm phấn nền tích hợp nhiều tính năng (như dưỡng ẩm, chống nắng, che khuyết điểm..) dành cho nam giới.
Phần lớn cánh mày râu chỉ sử dụng những sản phẩm chăm sóc cá nhân cơ bản như sữa rửa mặt hay kem dưỡng da, do được người thân tư vấn. Thậm chí, nhiều chàng trai ngần ngại khi đi mua sắm các sản phẩm trang điểm ở siêu thị hay cửa hàng.
Ngoài việc tập trung tiếp thị dòng sản phẩm dành cho nam giới đến với những người vợ, bạn gái hay các chị em gái, các công ty cũng đẩy mạnh quảng cáo trên tạp chí hướng tới người đọc là phái mạnh, tặng mẫu dùng thử sản phẩm miễn phí tại sự kiện thể thao và hoàn thiện mảng bán hàng trực tuyến.
Đại diện Innisfree, một thương hiệu nổi tiếng cũng thuộc tập đoàn Amore Pacific, mặc dù không cung cấp chi tiết về doanh số bán hàng nhưng cho biết họ có đến 30 sản phẩm dành cho nam giới.
Kể từ khi tăng cường truyền thông thương hiệu dành cho cánh mày râu, số lượng khách hàng mới của Innisfree đã tăng 13%.
Doanh thu từ các sản phẩm làm đẹp dành cho phái mạnh ở Hàn Quốc ước chiếm hơn 10%, tương đương khoảng 1,5 tỷ USD doanh thu bán mỹ phẩm nội địa.
Theo ông Kang Jae-joon, chuyên gia của công ty quản lý đầu tư Franklin Templeton (Mỹ), thị trường mỹ phẩm nam của Hàn Quốc tăng trưởng trung bình khoảng 9%/năm trong bốn năm qua./.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Qatar cân nhắc dừng cung cấp khí đốt cho EU
16:37'
Bộ trưởng Năng lượng Qatar cảnh báo quốc gia vùng Vịnh này có thể ngừng cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho châu Âu nhằm phản đối các quy định về môi trường và quyền con người của Brussels.
-
Kinh tế Thế giới
Chính phủ Mỹ ký thỏa thuận 1,4 tỷ USD với hai công ty khởi nghiệp đất hiếm
11:29'
Chính phủ Mỹ vừa ký thỏa thuận với hai công ty khởi nghiệp (startup) Vulcan Elements và ReElement Technologies chuyên về phát triển nguồn cung nam châm đất hiếm.
-
Kinh tế Thế giới
EU thận trọng trước thông tin Trung Quốc dỡ bỏ kiểm soát xuất khẩu đất hiếm và chip
11:22'
Ủy ban châu Âu (EC) vẫn chưa thể xác nhận liệu Trung Quốc đã dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với đất hiếm và chip Nexperia cho các ngành công nghiệp châu Âu hay chưa.
-
Kinh tế Thế giới
Lãnh đạo Thượng viện Mỹ lạc quan về khả năng chấm dứt đóng cửa chính phủ
11:01'
Ngày 3/11, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện John Thune (đảng Cộng hòa) bày tỏ lạc quan về khả năng đạt được một thỏa thuận để chấm dứt việc Chính phủ Mỹ đóng cửa vào cuối tuần này.
-
Kinh tế Thế giới
Lạm phát tại các nền kinh tế lớn cao hơn mục tiêu
10:16'
Lạm phát của Mỹ quý III/2025 vẫn duy trì trên mức mục tiêu 2%, trong khi Tổng thống Donald Trump và các quan chức trong chính quyền tiếp tục khẳng định “không có lạm phát”.
-
Kinh tế Thế giới
Philippines và UAE xin gia nhập CPTPP
22:00' - 03/11/2025
Philippines và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã nộp đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc mở rộng chính sách du lịch và thị thực
19:29' - 03/11/2025
Trung Quốc đã khôi phục hoạt động của các công ty lữ hành đưa du khách Trung Quốc đến Canada và gia hạn chính sách miễn thị thực cho nhiều quốc gia.
-
Kinh tế Thế giới
Khủng hoảng đóng cửa Chính phủ Mỹ kéo dài, chưa có lối thoát
15:34' - 03/11/2025
Bước sang tuần thứ 6, Chính phủ Mỹ đóng cửa vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi Tổng thống Donald Trump và phe Dân chủ tiếp tục bế tắc về Obamacare, khiến hàng trăm nghìn nhân viên liên bang lao đao.
-
Kinh tế Thế giới
New Zealand miễn thị thực cho du khách Trung Quốc tới từ Australia
15:34' - 03/11/2025
Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, New Zealand đang có chiến lược thu hút thêm nhiều du khách quốc tế tới nước này mỗi năm và nhắm vào lượng khách du lịch Trung Quốc đến nước này từ Australia.

Nature Republic một trong những sản phẩm được nhiều ngôi sao phái mạnh Hàn Quốc sử dụng. Ảnh minh họa: naturerepublic.com.
Nhiều khách du lịch làm khi tới Hàn Quốc là "phi thẳng" tới các cửa hàng mỹ phẩm như Nature Republic, Etude House,... Ảnh minh họa: allkpop.com.
Tại Hàn Quốc, quy mô và hình thức quảng cáo tiếp thị các dòng sản phẩm dành cho phái mạnh ngày càng được chú trọng. Ảnh minh họa: Pinterest.
IOPE đã bán được hơn 100.000 sản phẩm/năm, cao gần ba lần doanh số bán kem chống nắng cho nam của hãng. Ảnh minh họa: IOPE.com.kr.