Phái mạnh Hàn Quốc vô địch thế giới về tiêu thụ mỹ phẩm
Ngành "công nghiệp làm đẹp" của Hàn Quốc phát triển khá nhanh trong những năm gần đây với công nghệ tiên tiến, khả năng nắm bắt và phát triển sản phẩm để đón đầu thị hiếu của chị em. Và giới mày râu cũng bị cuốn vào làn sóng này, góp phần thúc đẩy sự bùng nổ của lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm ở "xứ sở kim chi".
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor (Anh), phái mạnh Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tiêu thụ mỹ phẩm nam tính theo bình quân đầu người, chiếm đến 20% doanh số toàn cầu và cao gấp bốn lần nam giới Đan Mạch, hiện xếp ở vị trí thứ hai.
Ngành sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc thu về khoảng 10 tỷ USD doanh thu hàng năm. Điện ảnh cùng âm nhạc Hàn Quốc đem theo các xu hướng thời trang và phong cách làm đẹp của nước này vượt ra ngoài biên giới, giúp kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm sang Trung Quốc và các nước Đông Nam Á tăng với tốc độ chóng mặt.Khi thị trường truyền thống đang có dấu hiệu bão hòa, các chuyên gia trong giới làm đẹp Hàn Quốc nhận ra họ còn cả một nửa thị trường nội địa chưa khai phá hết tiềm năng, đó là mỹ phẩm dành cho nam giới.
Với tiêu chí muốn trang điểm đẹp thì da phải đẹp trước đã, phụ nữ Hàn Quốc có thói quen chăm sóc da theo một quy trình nhiều bước với số lượng sản phẩm “đồ sộ”. Tuy nhiên, theo một kết quả khảo sát, cánh mày râu nước này sử dụng trung bình 13 sản phẩm làm đẹp mỗi tháng, gần bằng một nửa so với chị em. Trong xã hội Hàn Quốc vẫn có quan điểm chăm sóc diện mạo là chuyện của phái yếu, tuy nhiên, không ít người thừa nhận việc sở hữu vẻ ngoài bảnh bao và ưa nhìn tạo lợi thế trong công việc.Ông Eric Min, Phó Tổng biên tập tạp chí cho nam giới Luel, chia sẻ rằng trẻ trung và năng động là những phẩm chất được đánh giá cao ở Hàn Quốc. Vì vậy, diện mạo được đầu tư sẽ là một điểm cộng.
Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều chọn phương thức quảng cáo thông qua các đại sứ thương hiệu như ca sĩ, diễn viên, vận động viên thể thao nổi tiếng..., nhưng chỉ một số ít nam giới Hàn Quốc muốn trang điểm như các ngôi sao, phần lớn họ chỉ có nhu cầu chăm sóc da và trang điểm tự nhiên.
IOPE, một thương hiệu thuộc tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc Amore Pacific, năm 2014 cho ra đời sản phẩm phấn nền tích hợp nhiều tính năng (như dưỡng ẩm, chống nắng, che khuyết điểm..) dành cho nam giới.
Phần lớn cánh mày râu chỉ sử dụng những sản phẩm chăm sóc cá nhân cơ bản như sữa rửa mặt hay kem dưỡng da, do được người thân tư vấn. Thậm chí, nhiều chàng trai ngần ngại khi đi mua sắm các sản phẩm trang điểm ở siêu thị hay cửa hàng.
Ngoài việc tập trung tiếp thị dòng sản phẩm dành cho nam giới đến với những người vợ, bạn gái hay các chị em gái, các công ty cũng đẩy mạnh quảng cáo trên tạp chí hướng tới người đọc là phái mạnh, tặng mẫu dùng thử sản phẩm miễn phí tại sự kiện thể thao và hoàn thiện mảng bán hàng trực tuyến.
Đại diện Innisfree, một thương hiệu nổi tiếng cũng thuộc tập đoàn Amore Pacific, mặc dù không cung cấp chi tiết về doanh số bán hàng nhưng cho biết họ có đến 30 sản phẩm dành cho nam giới.
Kể từ khi tăng cường truyền thông thương hiệu dành cho cánh mày râu, số lượng khách hàng mới của Innisfree đã tăng 13%.
Doanh thu từ các sản phẩm làm đẹp dành cho phái mạnh ở Hàn Quốc ước chiếm hơn 10%, tương đương khoảng 1,5 tỷ USD doanh thu bán mỹ phẩm nội địa.
Theo ông Kang Jae-joon, chuyên gia của công ty quản lý đầu tư Franklin Templeton (Mỹ), thị trường mỹ phẩm nam của Hàn Quốc tăng trưởng trung bình khoảng 9%/năm trong bốn năm qua./.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm 2025 lên 4,8%
14:00'
IMF vừa công bố cập nhật “Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới”, theo đó nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2025 từ mức 4% hồi tháng Tư lên 4,8%, tăng 0,8 điểm phần trăm.
-
Kinh tế Thế giới
Thu hút đầu tư nước ngoài - mục tiêu hàng đầu của "xứ Chùa Vàng"
13:38'
Theo đánh giá của Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI), nước này vẫn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, bất chấp mức thuế đối ứng 19% sẽ được Mỹ áp dụng từ ngày 7/8 tới.
-
Kinh tế Thế giới
Số lượng tàu quá cảnh qua kênh đào Suez giảm mạnh
09:42'
Căng thẳng tại Trung Đông đã làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động hàng hải qua kênh đào Suez với số lượng tàu quá cảnh giảm mạnh.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc bắt tay xây dựng lưới điện thế hệ mới tích hợp AI
09:14'
Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc ngày 1/8 thông báo sẽ ra mắt "Nhóm xúc tiến lưới điện thế hệ mới của Hàn Quốc" do Thứ trưởng Bộ này đứng đầu.
-
Kinh tế Thế giới
EU cân nhắc nới lỏng quy định mang chất lỏng trong hành lý xách tay máy bay
08:41'
Hạn chế nghiêm ngặt chất lỏng trong hành lý xách tay máy bay có thể sớm được nới lỏng trong EU khi các máy quét mới có khả năng phát hiện chất nổ lỏng được chính thức đưa vào sử dụng.
-
Kinh tế Thế giới
Phản ứng trái chiều từ các đối tác thương mại trước chính sách thuế mới của Mỹ
20:26' - 01/08/2025
Phản ứng từ các đối tác quốc tế ngay lập tức nổi lên với nhiều sắc thái: từ hài lòng vì đạt được thỏa thuận, đến thất vọng, lo ngại hoặc tiếp tục vận động để đàm phán.
-
Kinh tế Thế giới
Mức thuế đối ứng mới của Mỹ với các đối tác thương mại
15:43' - 01/08/2025
Ngày 31/7/2025 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp áp thuế đối ứng mới với hàng hóa nhập khẩu từ nhiều quốc gia, với mức thuế dao động từ 10%-41%.
-
Kinh tế Thế giới
Nhiều nước hướng tới tăng xuất khẩu sang Mỹ
15:15' - 01/08/2025
Australia là một trong 4 đối tác thương mại nhận được mức thuế thấp nhất của Mỹ, cùng với 3 nước khác là Brazil, Vương quốc Anh và quần đảo Falkland.
-
Kinh tế Thế giới
Danh sách thuế quan mới của Mỹ: Kẻ bị phạt nặng, người được nới lỏng
11:02' - 01/08/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/7 (giờ địa phương) đã công bố các mức thuế quan mới lên tới 41% đối với hàng hóa nhập khẩu từ hàng chục quốc gia.