Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia
Ngày 4/11, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, mã chứng khoán DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Chương trình có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và đại diện 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hiền – Phó TGĐ Công ty đại diện Phân bón Cà Mau nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”. Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu; thế giới đang chuyển dần từ mô hình kinh tế tiêu thụ tài nguyên truyền thống sang kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ, kinh tế ban đêm. Không nằm ngoài xu hướng đó, Phân bón Cà Mau và các doanh nghiệp Việt với khả năng sáng tạo của mình có thể tận dụng cơ hội này để vươn lên, đóng vai trò tích cực trong sự chuyển dịch toàn cầu.
Đáp ứng tốt nhất những tiêu chí trao giải cùng thông điệp Ban tổ chức truyền tải, sản phẩm của Phân bón Cà Mau thể hiện rõ nét hơn giá trị cốt lõi của Chương trình là Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong trên thị trường; tiếp cận gần hơn với các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu, tiêu dùng của người tiêu dùng quốc tế. Sản phẩm của Phân bón Cà Mau không chỉ phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh mà còn đóng vai trò quan trọng trong nông nghiệp bền vững.
Vận dụng thế mạnh nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm, Công ty tiên phong thử nghiệm, sáng tạo thêm chủng loại phân bón mới tối ưu giá trị cho nông nghiệp. Không những thế, Phân bón Cà Mau luôn chú trọng triển khai các hội thảo nhằm chia sẻ về kiến thức, kỹ thuật canh tác/bón phân cho bà con nông dân, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng giúp nhà nông giảm đáng kể chi phí đầu tư (phân bón/ thuốc bảo vệ thực vật/ nhân công…), gia tăng lợi nhuận sản xuất.
Bên cạnh đáp ứng kịp thời các nhu cầu bà con trong nước, sản phẩm của Phân bón Cà Mau hiện đã vươn tầm thế giới và xâm nhập gần 20 thị trường lớn trên thế giới, bao gồm cả những quốc gia có yêu cầu khắt khe là Úc và New Zealand. Từ đó, Phân bón Cà Mau góp phần gia tăng uy tín, vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam được thực hiện thường kỳ 2 năm một lần. Trên hành trình 13 năm hình thành và phát triển là cũng liên tiếp thời gian ấy, Phân bón Cà Mau nhận giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”.
Lần thứ 6 liên tiếp vinh danh “Thương hiệu quốc gia” đã ghi nhận và thêm khẳng định sản phẩm của Phân bón Cà Mau về chất lượng với tiêu chuẩn hàng đầu, với hàm lượng khoa học công nghệ và uy tín cao trên thị trường. Nhận vinh lần giải thưởng tầm Quốc gia Việt Nam lần này không chỉ giúp củng cố vị thế sản phẩm của Công ty tại thị trường trong nước mà còn tạo thêm động lực để tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty không ngừng “kiến tạo giá trị” phát triển thương hiệu Phân bón Cà Mau trên thị trường quốc tế.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Phân bón Dầu khí đảm bảo an ninh lương thực quốc gia
17:44' - 22/10/2024
Hai đơn vị sản xuất phân bón của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là phân bón Phú Mỹ và Phân bón Cà Mau đang khẳng định vai trò trụ cột trong đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau thuộc TOP 10 Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
09:34' - 27/06/2024
Tại lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa qua, CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) đã lọt Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được tôn vinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận ròng của Alibaba thấp hơn nhiều so với dự báo
13:04' - 16/05/2025
Lợi nhuận ròng của Alibaba quý I/2025 đạt 12,4 tỷ NDT thấp hơn nhiều so với dự báo 24,7 tỷ NDT mà LSEG dự báo.
-
Doanh nghiệp
Walmart sẽ tăng giá hàng hóa do tác động của thuế quan
11:49' - 16/05/2025
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới của Mỹ Walmart sẽ phải tăng giá hàng hóa do chi phí cao hơn từ thuế quan mới của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Lập tổ công tác đặc biệt hỗ trợ di dời khu công nghiệp Biên Hòa 1
09:29' - 16/05/2025
Đồng Nai đang quyết tâm thực diện di dời các doanh nghiệp ra khỏi khu công nghiệp Biên Hòa 1 để dự kiến khởi công xây dựng Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh Đồng Nai vào ngày 2/9 sắp tới.
-
Doanh nghiệp
TikTok ra mắt định dạng quảng cáo mới tăng hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp
09:10' - 16/05/2025
TikTok vừa ra mắt định dạng quảng cáo mới Brand Consideration Ads nhằm hỗ trợ thương hiệu tiếp cận nhóm khách hàng đang ở giai đoạn giữa "phễu" - giai đoạn đanh cân nhắc trong hành trình mua sắm.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ tăng vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng ngay trong năm 2025
15:47' - 15/05/2025
Đợt tăng vốn này nhằm củng cố nền tảng tài chính vững chắc, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Samsung Hàn Quốc chi 1,68 tỷ USD mua lại công ty FlaktGroup của Đức
08:48' - 15/05/2025
Hãng Samsung Electronics vừa cho biết sẽ mua lại công ty sản xuất hệ thống điều hòa không khí và sưởi ấm FlaktGroup (Đức) từ tập đoàn đầu tư tư nhân Triton với giá 1,5 tỷ euro (1,68 tỷ USD).
-
Doanh nghiệp
Các nhà bán lẻ điều chỉnh chiến lược kinh doanh vì thuế quan Mỹ
18:09' - 14/05/2025
Trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt loạt thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu, nhiều nhà bán lẻ quốc tế đang phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Điện tăng giá, xi măng liệu có “đuổi theo”?
17:38' - 14/05/2025
Việc giá điện tiếp tục tăng đang tạo sức ép lớn lên các ngành sản xuất, đặc biệt là xi măng – khách hàng sử dụng điện lớn.
-
Doanh nghiệp
Phát triển công nghệ có thể triển khai ngay cho người dân, doanh nghiệp
15:45' - 14/05/2025
Phát triển công nghệ có thể triển khai ngay cho người dân, doanh nghiệp