Phản hồi thông tin của TTXVN: Ninh Thuận khẩn trương cấp nước sinh hoạt cho người dân

17:16' - 30/06/2020
BNEWS Tnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan, UBND huyện Ninh Phước, Công ty Cổ phần Cấp nước Ninh Thuận đẩy nhanh thi công tuyến ống dẫn nước, cấp nước cho người dân sinh hoạt sớm nhất.
Để giải quyết bức xúc cho người dân khu dân cư Xóm Mới, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) do không có nước sinh hoạt trong thời gian dài, mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan, UBND huyện Ninh Phước, Công ty Cổ phần Cấp nước Ninh Thuận khẩn trương kiểm tra, rà soát; đồng thời nhanh chóng đầu tư, đẩy nhanh thi công tuyến ống dẫn nước, cấp nước cho người dân sinh hoạt trong thời gian sớm nhất.
Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận Hồ Ngọc Tiến cho hay, sau khi tiếp nhận phản ánh thông tin của TTXVN phát ngày 3/6/2020, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Xây dựng đã yêu cầu Công ty Cổ phần Cấp nước Ninh Thuận khẩn trương tổ chức kiểm tra, khảo sát và đầu tư đường ống dẫn nước để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân khu dân cư Xóm Mới, xã Phước Hải (huyện Ninh Phước).
Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Cấp nước Ninh Thuận, qua kiểm tra tại khu vực chưa có nước theo phản ánh của TTXVN, công ty đã có kế hoạch đầu tư, đồng thời đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để triển khai đầu tư xây dựng theo quy định. Qua đó, đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho người dân được kịp thời.
Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Ninh Thuận Đinh Viết Sơn cho biết, công ty đã tiến hành khảo sát, thiết kế tuyến ống dẫn nước vào khu dân cư Xóm Mới, xã Phước Hải. Bên cạnh đó, công ty đã có văn bản gửi UBND huyện Ninh Phước về việc xin chấp thuận vị trí xây dựng công trình để có cơ sở xin giấy phép xây dựng. Công ty sẽ triển khai đầu tư ngay khi được UBND huyện Ninh Phước có văn bản chấp thuận.
Ông Nguyễn Đô, Chủ tịch UBND huyện Ninh Phước cho biết, UBND huyện đã đi kiểm tra thực địa và xác định nơi đó (khu Xóm Mới) nằm trong quy hoạch khu dân cư, được huyện chấp thuận đầu tư. Do đó, Công ty Cổ phần Cấp nước Ninh Thuận có đủ cơ sở để đầu tư xây dựng công trình đường ống dẫn nước phục vụ sinh hoạt của người dân, với chiều dài tuyến ống 650m. UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Phước Hải hỗ trợ, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để Công ty Cổ phần Cấp nước triển khai đầu tư xây dựng công trình sớm nhất.
Như tin TTXVN đã đưa, do chậm thực hiện đấu nối hệ thống dẫn nước, trong 8 năm qua, hàng trăm hộ dân ở địa bàn trên phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt, thường phải bỏ kinh phí để mua nước từ nơi khác đưa về sử dụng.
Theo lãnh đạo UBND xã Phước Hải, toàn xã hiện có khoảng 840 hộ dân chưa được đấu nối hệ thống nước sạch sinh hoạt, tập trung ở 11 khu vực thuộc các thôn Từ Tâm 1, Bàu Ấu, Hòa Thủy, Thành Tín. Trước thực trạng trên, UBND xã đã nhiều lần có văn bản kiến nghị lên cấp trên, sớm có phương án đầu tư đấu nối đường ống dẫn nước, cấp nước cho người dân sinh hoạt. Thế nhưng, từ đó tới nay, mọi việc vẫn chưa được giải quyết, người dân mãi mong ngóng có nước để sinh hoạt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục