Phần lớn chứng khoán châu Á giảm điểm phiên chiều 4/2

17:56' - 04/02/2021
BNEWS Chứng khoán thế giới đã tăng mạnh trong tuần này, với việc các nhà đầu tư cũng thở phào khi cơn sốt mua vào do các bài đăng trên mạng xã hội thúc đẩy hiện đã không còn.

 

Phần lớn thị trường chứng khoán châu Á đi xuống phiên chiều 4/2 khi các nhà đầu tư “xả hơi” sau khi tăng liên tiếp ba phiên, bất chấp số liệu kinh tế lạc quan, kỳ vọng các biện pháp kích thích và đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có phần lắng dịu và vaccine ngừa COVID-19 tiếp tục hỗ trợ thị trường tài chính.

Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 1,1% xuống 28.341,95 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) giảm 0,7% xuống 29.113,50 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải giảm 0,4% xuống 3.501,86 điểm.

Chứng khoán Seoul giảm hơn một phần trăm trong phiên này. Hòa chung xu hướng đi xuống còn có chứng khoán Sydney, Singapore, Đài Bắc và Wellington. Trong khi đó, chứng khoán Jakarta, Bangkok, Mumbai và Manila lại tăng điểm.

Triển vọng kinh tế thế giới tích cực đẩy giá dầu tăng cao khi các nhà sản xuất vàng đen hàng đầu thế giới đưa ra lưu ý lạc quan về nhu cầu nhiên liệu trong năm nay khi các lệnh phong tỏa đang được nới lỏng và các hoạt động kinh tế được nối lại từ từ.

Chứng khoán thế giới đã tăng mạnh trong tuần này, với việc các nhà đầu tư cũng thở phào khi cơn sốt mua vào do các bài đăng trên mạng xã hội thúc đẩy, vốn gây khó khăn cho các nhà đầu tư lớn, hiện đã không còn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/2 cam kết không giảm khoản tiền cứu trợ, bao gồm cả kế hoạch đề xuất cứu trợ 1.900 tỷ USD. Tuy nhiên, trong nỗ lực để có được sự ủng hộ của lưỡng đảng cho gói cứu trợ, Tổng thống Biden cho hay ông có thể thu hẹp các thông số nhằm đủ điều kiện để được phê duyệt.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên 4/2, chỉ số VN-Index tăng 0,08% lên 1.112,19 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 0,03% lên 223,68 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục