Phân luồng giao thông sau sự cố cầu An Thái
Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hải Dương cho biết: Sau khi các chuyên gia của Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra xem xét độ an toàn của cầu An Thái thì đến 16 giờ ngày 8/3, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương đã cho phép người đi bộ, xe máy và các phương tiện lưu thông qua cầu An Thái.
Ngày 8/3, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Giao thông Vận tải cùng các cán bộ kỹ thuật của Vụ Khoa học và Công nghệ của Bộ Giao thông Vận tải đã trực tiếp xuống hiện trường vụ tai nạn giao thông ở cầu An Thái (Km13+250, đường tỉnh 388), huyện Kinh Môn để kiểm tra và tìm các phương án để sửa chữa, thay thế dầm biên trái của cây cầu đã bị tàu HP-3016 Thành Luân 28 va chạm mạnh và mắc kẹt lại làm hư hỏng nặng.
Hiện, các lực lượng chức năng đã đưa một số dầm lên cầu và tiến hành khoan làm giá treo dầm biên trái của cầu An Thái lên. Sau đó sẽ tiếp tục tiến hành cắt phần cabin của tàu HP-3016 Thành Luân 28 nhằm giải phóng tàu khỏi vị trí mắc kẹt. Tiếp đó, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành thay thế dầm đã hỏng.
Để đảm bảo an toàn giao thông, tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương lắp đặt biển báo chỉ dẫn giao thông và tiến hành phân luồng.
Theo đó, xe ô tô có tải trọng dưới 25 tấn từ thị trấn Phú Thái đi thị trấn Kinh Môn, theo Quốc lộ 5 đến ngã 3 giao với đường tỉnh 389 (Km63+030, Quốc lộ 5), rẽ phải đi theo đường tỉnh 389, qua bến Phà Mây đi đến ngã 3 giao với đường tỉnh 389B, rẽ phải đi theo đường tỉnh 389B đến ngã ba giao với đường tỉnh 388 và ngược lại.
Ô tô có tải trọng trên 25 tấn, đi từ thị trấn Phú Thái đến thị trấn Kinh Môn theo tuyến Quốc lộ 5 đến ngã ba Tiền Trung (Km59+030), rẽ phải đi theo Quốc lộ 37 đến ngã ba Sao Đỏ (Km87+300, Quốc lộ 37), rẽ phải theo Quốc lộ 18 đến thị trấn Mạo Khê và rẽ phải vào đường 388 và ngược lại; hoặc có thể rẽ trái đi theo Quốc lộ 5 đến ngã tư giao với Quốc lộ 10 (Hải Phòng), rẽ trái đi theo Quốc lộ 10 đến chỗ giao với Quốc lộ 18 (Quảng Ninh), rẽ trái đi đến thị trấn Mạo Khê thì rẽ trái vào đường 388 và ngược lại.
Như TTXVN đã đưa tin, vào 17 giờ 30 chiều 6/3, tại bờ trái sông Kinh Môn, thuộc địa bàn xã Long Xuyên, huyện Kinh Môn, tàu HP-3016 Thành Luân 28 không tải (loại tàu tự hành PB trọng tải toàn phần 3162 tấn) do Trần Huy Du, sinh năm 1977, trú tại xã Hồng Thuận, Giao Thủy, Nam Định, điều khiển hướng từ thượng lưu về hạ lưu đã đâm va làm gãy dầm biên bên trái của cầu An Thái và mắc dính vào gầm cầu.
Được biết, thiết kế tính không thông thuyền của cầu An Thái không cho phép tàu có trọng tải trên 3.000 tấn đi qua.
Cầu An Thái (Km13+250, đường tỉnh 388) nối giữa Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18, đi qua huyện Kinh Môn, là tuyến giao thông huyết mạch giữa Hải Dương và Quảng Ninh. Mỗi ngày, trên 1 vạn lượt người và khoảng 2.000 phương tiện lưu thông qua cầu./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sự cố cầu An Thái: Ít nhất 2 tháng mới có thể khắc phục xong
21:55' - 07/03/2016
Theo xác định ban đầu, phải ít nhất 2 tháng nữa mới có thể khắc phục sự cố hư hỏng, gãy dầm cầu An Thái do bị tàu thủy đâm và mắc kẹt dưới gầm cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Tổ công tác đặc biệt khắc phục sự cố cầu An Thái
20:58' - 07/03/2016
Theo Quyết định này, Tổ công tác đặc biệt gồm 12 thành viên do ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ (Bộ Giao thông Vận tải) làm Tổ trưởng Tổ công tác.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Petrolimex: Nhiều rủi ro lớn và khó kiểm soát với hoạt động kinh doanh xăng dầu
14:56'
Với giá dầu giảm nhanh và mạnh như hiện nay, cộng thêm các biến động địa chính trị phức tạp trên thế giới, 2025 sẽ là năm có nhiều rủi ro lớn và khó kiểm soát với hoạt động kinh doanh xăng dầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai lập ban chỉ đạo triển khai giải pháp thúc đẩy tăng trưởng 2 con số
14:48'
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký ban hành quyết định thành lập ban chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Mang khí phách anh hùng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới
14:06'
Từ một xã nghèo nàn, lạc hậu, qua 50 xây dựng, đổi mới và phát triển, An Bình Tây đã đạt được những kết quả quan trọng và tương đối toàn diện, vươn lên trở thành một xã phát triển khá.
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa vào vận hành nhà máy điện sinh khối dùng trấu đầu tiên tại Việt Nam
13:35'
Nhà máy điện sinh khối Hậu Giang có tổng công suất 20 MW là nhà máy điện sinh khối sử dụng nhiên liệu trấu, dăm gỗ đầu tiên được đưa vào vận hành tại Việt Nam tới thời điểm này.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Định hợp tác đầu tư tổ hợp sản xuất tái chế vải polyester trị giá 1 tỷ USD
12:51'
Tỉnh Bình Định đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) về tổ hợp sản xuất tái chế vải Polyester có tổng mức đầu tư khoảng 1 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Thận trọng khi mở rộng đối tượng “cá nhân” tham gia hoạt động đầu tư PPP
12:48'
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật: Luật Đấu thầu; Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư...
-
Kinh tế Việt Nam
Chi tiết nút giao cao tốc Bắc – Nam đưa vào khai thác dịp lễ 30/4 – 1/5
12:10'
Riêng đối với tuyến Cam Lộ - La Sơn nối Quảng Trị với Huế có chiều dài khoảng 98,3 km hiện đã bố trí trạm dừng nghỉ tạm tại Km64+200 bên trái tuyến và Km77+800 bên phải tuyến.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố Báo cáo quốc gia về đăng ký và thống kê hộ tịch đầu tiên
11:02'
Việt Nam đã có một bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng hệ thống dữ liệu toàn diện khi chính thức công bố Báo cáo Quốc gia đầu tiên về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2021 – 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam đang vươn mình trong tất cả mọi lĩnh vực
10:23'
Giáo sư, Tiến sĩ Joseph Văn Võ, Tổng Giám đốc Tổ chức Khoa học gia và Chuyên gia gốc Việt toàn cầu (AVSC), đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Việt Nam trong 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước.