Phan Thiết - Điểm đến du Xuân hút khách du lịch

09:28' - 30/01/2020
BNEWS Du lịch Bình Thuận tiếp tục khởi sắc trong những ngày đầu năm mới Canh Tý 2020 khi nhiều du khách vẫn chọn thành phố Phan Thiết là điểm đến du Xuân.
Nhiều du khách vẫn chọn thành phố Phan Thiết là điểm đến du Xuân. Ảnh: TTXVN

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận, những ngày đầu năm mới Canh Tý, lượng khách các nơi đổ về Phan Thiết tăng nhanh. Hầu hết các resort, khách sạn, nhà nghỉ đều đã kín phòng.

Cũng theo thống kê dịp Tết Nguyên đán Canh Tý có trên 110.000 lượt khách đến Bình Thuận tham quan nghỉ dưỡng; trong đó khoảng 37.000 lượt khách quốc tế đến từ Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan...

Du khách lựa chọn Phan Thiết là do những ngày đầu năm mới, khí hậu ở đây ấm áp, dễ chịu. Khách tập trung nghỉ ngơi và vui chơi tại các khách sạn, resort cao cấp ở Phan Thiết, trong đó đông nhất là Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né và trung tâm thành phố.

Ngoài ra, du khách còn tập trung ở các khu vực biển đẹp như Đồi Dương, Đá Ông Địa, Hòn Rơm…

Tại một số điểm tham quan tâm linh như chùa núi Tà Cú (huyện Hàm Thuận Nam), dinh Thầy Thím (thị xã La Gi), chùa Phật Quang (thành phố Phan Thiết)… những ngày Tết luôn có đông người dân địa phương và du khách đến vãn cảnh, cầu may.

Dự đoán du khách sẽ tăng cao dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã chỉ đạo Ban quản lý các khu du lịch trên địa bàn tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh việc chấp hành quy định về giá, thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh trật tự…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cũng ban hành văn bản triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV).

Theo đó, các cơ sở kinh doanh lưu trú và dịch vụ du lịch phải thường xuyên cập nhật thông tin của cơ quan chức năng hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh liên quan đến khách du lịch.

Đặc biệt là tuân thủ quy định của chính quyền địa phương, cơ quan y tế dự phòng và sớm có phương án phòng chống, cách ly, xử lý cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo tuyệt đối an toàn về sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Các cơ sở nắm chắc lượng du khách đang lưu trú tại đơn vị, đặc biệt là du khách đến từ những quốc gia, vùng lãnh thổ có bệnh nhân nhiễm chủng mới virus Corona.

Trường hợp phát hiện du khách có các triệu chứng liên quan đến virus này cần báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn, hỗ trợ xử lý theo quy định nhằm hạn chế lây nhiễm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục