Pháp cam kết sẽ cắt giảm thuế đối với các doanh nghiệp

07:46' - 18/08/2020
BNEWS Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết sẽ cắt giảm thuế với doanh nghiệp trong nước để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng dịch COVID-19, vốn khiến nước này lộ rõ sự phụ thuộc quá mức vào nhập khẩu.

Phát biểu trong lần xuất hiện đầu tiên trước các nhà lập pháp kể từ khi được bổ nhiệm, Thủ tướng Jean Castex cho biết: "Cuộc khủng hoảng này cho thấy rằng chúng ta cần phải chuyển đổi ngành công nghiệp của mình ngay bây giờ".

Theo kế hoạch, Chính phủ Pháp sẽ công bố một gói phục hồi kinh tế trị giá 100 tỷ euro (tương đương 114 tỷ USD), trong đó bao gồm 40 tỷ euro hỗ trợ cho ngành công nghiệp và dịch vụ trong nước, trong đó có cả giảm thuế.

Trong khi đó, Hoàng tử William của Anh kêu gọi cộng đồng quốc tế cần hành động để chấm dứt ngay hoạt động buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp, đồng thời nhấn mạnh rằng đại dịch COVID-19 đã nêu bật những mối nguy hiểm mà việc buôn bán động vật hoang dã này gây ra cho sức khỏe cộng đồng.

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến của Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã và các tổ chức bảo tồn động vật hoang dã, Hoàng tử William - cháu trai của Nữ hoàng Anh Elizabeth II - cho biết thời điểm này là lúc để các chính phủ, tổ chức và cơ quan thực thi pháp luật hành động.

Hoàng tử William nhấn mạnh: "Chưa bao giờ các nguy cơ của hoạt động buôn bán động vật trái phép đối với sức khỏe cộng đồng lại là tập trung mạnh đến như vậy... Thế giới cần hành động khẩn cấp để xóa bỏ nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp".

Cũng giống như cha mình - Thái tử Charles, Hoàng tử William từ lâu đã kêu gọi chấm dứt buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp. Anh là người bảo trợ của tổ chức từ thiện bảo tồn ngà voi Tusk Trust từ năm 2005./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục