Pháp cấp quốc tịch cho 12.000 nhân viên tuyến đầu chống dịch

10:36' - 10/09/2021
BNEWS Ngày 9/9, Chính phủ Pháp thông báo đã công nhận quốc tịch cho hơn 12.000 nhân viên y tế, nhân viên an ninh, hộ lý và các nhân viên tuyến đầu khác tham gia chống dịch COVID-19.

Bà Marlene Schiappa, Thứ trưởng Nội vụ phụ trách công tác quốc tịch, cho biết hơn 16.000 người đã đăng ký xin nhập quốc tịch Pháp trong năm qua theo chương trình đặc biệt cho phép các nhân viên trong những ngành dịch vụ đặc biệt được đăng ký nhập quốc tịch Pháp sau 2 năm, thay vì 5 năm như thông thường. Bà cho rằng đây là sự đền đáp xứng đáng cho những gì họ đã đóng góp cho nước Pháp.
* Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) đưa Nhật Bản và 5 nước khác ra khỏi danh sách đi lại an toàn, đồng nghĩa với việc người nhập cảnh EU từ nhóm 6 nước trên sẽ phải chịu các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn như xét nghiệm COVID-19 và cách ly.

Theo thông báo của Hội đồng châu Âu, chính phủ 27 nước thành viên EU đã quyết định đưa Nhật Bản cùng với Albania, Armenia, Azerbaijan, Brunei và Serbia ra khỏi danh sách đi lại an toàn. Hiện danh sách đi lại an toàn trong dịch COVID-19 của EU còn 12 quốc gia, trong đó có Australia, Canada và Saudi Arabia.

Số ca lây nhiễm trung bình hằng ngày tại 6 nước vừa bị EU đưa khỏi danh sách đi lại an toàn đã tăng vọt từ mức dưới 40 ca/1 triệu người vào cuối tháng 6 lên trên 100 ca/1 triệu người tính đến ngày 8/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục