BNEWS
Theo Liên đoàn các nhà xuất khẩu rượu và bia Pháp (FFWSE), trong năm 2015, doanh thu bán rượu và bia của nước này đã đạt mức cao kỷ lục là 11,7 tỷ euro (13,15 tỷ USD), tăng 8,7% so với năm 2014.
Sự gia tăng hai loại đồ uống có cồn này này chủ yếu đến từ mảng kinh doanh loại rượu sâm banh và rượu cô nhắc, với các mức tăng lần lượt là 12% và 20%. Ngoài ra, đồng euro yếu đi cũng góp phần vào gia tăng doanh thu.
Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng mạnh 23% sau hai năm doanh thu èo uột trước đó. Các nhà xuất khẩu rượu của Pháp hiện đang nhắm tới các khách hàng bình dân tại Trung Quốc thay vì tập trung vào nhóm khách hàng có tiền.
Tuy nhiên, FFWSE cũng cảnh báo xuất khẩu rượu và bia của Pháp đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh gay gắt đến từ các hãng đối thủ. Chủ tịch FFWSE Christophe Navarre hối thúc các nhà sản xuất rượu và bia Pháp phải sản xuất ra các loại rượu có giá thành thấp hơn để cạnh tranh với các đối thủ như Tây Ban Nha, Chile và Australia./.