Pháp kêu gọi đánh giá lại thị trường khí đốt và năng lượng châu Âu

10:44' - 01/10/2021
BNEWS Chính phủ Pháp ngày 30/9 kêu gọi đánh giá lại thị trường khí đốt và điện của châu Âu để làm sáng tỏ mức tăng giá đột biến hiện nay và đưa ra phản ứng phối hợp của châu Âu.

Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire và Bộ trưởng Môi trường Barbara Pompili của Pháp đã đưa ra lời kêu gọi trên trong thư gửi cho người đứng đầu Nhóm các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (Eurogroup) Paschal Donohoe.

Các bộ trưởng Pháp kêu gọi điều tra thị trường khí đốt để xác định vì sao các hợp đồng khí đốt hiện tại không đủ cung cấp cho châu Âu.

Đối với giá điện, hai quan chức trên cho rằng Ủy ban châu Âu cần tiến hành đánh giá kỹ lưỡng thị trường điện ở châu Âu và có các biện pháp giúp ổn định giá cả.

Chính phủ các nước châu Âu đang tập trung các nỗ lực nhằm hỗ trợ người dân. Tại Pháp, chính phủ có kế hoạch tăng cường cung cấp phiếu trợ giá để giúp các hộ gia đình nghèo chi trả hóa đơn năng lượng.

Ngoài ra, hai quan chức trên còn kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) cần đa dạng hóa nguồn cung ứng năng lượng và nhanh chóng giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung của các nước xuất khẩu khí đốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục