Pháp lạc quan về việc thu hút đầu tư lớn từ Tesla

08:47' - 10/07/2023
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire, ngày 9/7, cho biết ông “rất hy vọng” Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk sẽ chọn Pháp làm địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất xe điện mới của Tesla.

Trả lời kênh truyền hình LCI về việc liệu khoản đầu tư của Tesla có liên quan tới hoạt động sản xuất pin điện hoặc các bộ phận cấu thành của xe điện hay không, ông Maire tiết lộ “một số lựa chọn đang được cân nhắc”, song quyết định tuỳ thuộc vào CEO Musk.

 
Phát biểu của ông Maire được đưa ra sau khi tỷ phú Musk có cuộc gặp mặt với các quan chức chính phủ Pháp, bao gồm cả Tổng thống Emmanuel Macron, trong chuyến công tác nhằm tìm kiếm địa điểm thích hợp để đầu tư mở rộng sản xuất trong tương lai.

Đây là lần thứ hai tỷ phú Musk gặp Tổng thống Macron trong tháng Sáu. Bộ trưởng Kỹ thuật số của Pháp, Jean-Noël Barrot kêu gọi Tesla lựa chọn đầu tư vào Pháp. Ông nói Pháp cũng đã đầu tư vào lĩnh vực pin điện, đây là nơi tốt nhất có thể ở châu Âu để thành lập nhà máy Tesla tiếp theo.

Tesla hiện đang điều hành một siêu nhà máy ở châu Âu, có tên gọi Gigafactory Berlin-Brandenburg tại Đức. Trong tuần trước, CEO Musk cũng đã gặp Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và Tây Ban Nha cũng được đề cập là địa điểm tiềm năng mới của Tesla./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục