Pháp phát động chiến dịch chống ma túy trên cả nước

07:30' - 26/03/2024
BNEWS Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết, nhà chức trách nước này tiếp tục tiến hành một số cuộc truy quét ma túy trên cả nước trong khuôn khổ "chiến dịch XXL".

Trước đó, ngày 19/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã phát động một chiến dịch lớn chống hoạt động buôn bán ma túy ở Marseille và các thành phố khác của Pháp. Ông Macron nhấn mạnh xung đột băng nhóm làm hàng chục người thiệt mạng trong năm 2023 và khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

 

Trong tài khoản trên mạng xã hội X, Tổng thống Macron nêu rõ: "Tại Marseille và các thành phố khác của Pháp, nhà chức trách đã mở một chiến dịch chưa từng có nhằm chấm dứt nạn buôn bán ma túy và đảm bảo trật tự của nền cộng hòa".

Ông Macron cũng cho biết chiến dịch truy quét sẽ được phát động tại khoảng 10 thành phố của Pháp và sẽ mang tên chiến dịch XXL.

Theo chính quyền địa phương, 900 cảnh sát sát và nhân viên hải quan được triển khai tại Marseille và khu vực Bouches-du-Rhone trong ngày đầu của chiến dịch.

Trong 3 ngày đầu, lực lượng chức năng đã thu giữ 22 kg ma túy, hơn 385.000 euro và 3 vũ khí, đồng thời bắt giữ 71 đối tượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục