"Pháp sư hương vị socola" Nhật Bản chinh phục nước Bỉ

07:20' - 26/03/2024
BNEWS Hơn 30 năm trước đây, chàng thanh niên Yasushi Sasaki 19 tuổi từ Nhật Bản đến Bỉ, không biết một từ tiếng Pháp nào và cũng chưa hình dung về công việc mà mình sẽ gắn bó tại miền đất mới.

Tuy nhiên, tháng trước, ở tuổi 52, ông đã được tạp chí ẩm thực uy tín Gault & Millau vinh danh là nhà sản xuất socola của năm ở Brussels. Đây là danh hiệu ấn tượng tại một đất nước được coi là quê hương của socola.

Ông Sasaki chia sẻ từ lúc chọn nghề, socola đã trở thành tất cả đối với ông. Đó là không chỉ là một công việc mà còn là sở thích và cả niềm vui đối với ông. 

Trong thời gian qua, người được tạp chí Gault & Millau ca ngợi là "pháp sư hương vị" này đã tiến hành thử nghiệm các công thức làm socola của mình tại một xưởng nhỏ phía sau cửa hàng của ông ở quận Woluwe-Saint-Pierre của Brussels. 

Xuất thân từ Nara, gần thành phố Osaka, ông Sasaki lấy một phần cảm hứng sáng tạo từ quê hương mình và có sự điều chỉnh phù hợp, vì không phải tất cả các hương vị Nhật Bản đều phù hợp với hỗn hợp kem phủ socola ganache hoặc kẹo socola praline.

 

Trước khi tạo ra những sản phẩm socola hấp dẫn bằng đôi tay "ma thuật", ông luôn lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu một cách cẩn thận. Đơn cử việc đặt hàng trực tiếp trà xanh đến từ một người anh họ làm trong lĩnh vực này ở Kyoto. Trong bối cảnh giá ca cao tăng vọt, ông cũng thận trọng cân đối chi phí.

Ông thẳng thắn cho biết: "Chúng tôi là nghệ nhân nhưng cũng là doanh nhân. Để tiếp tục làm nghệ nhân, chúng tôi phải bán những gì chúng tôi làm ra".

Hiện ông Sasaki xuất khẩu sang Nhật Bản các sản phẩm do chính ông tạo ra. Doanh số bán hàng tại đây đạt mức cao đỉnh điểm vào dịp Lễ Tình nhân 14/2. Khi Lễ Phục sinh đang đến gần, ông cũng đã sẵn sàng cho một chiến lược kinh doanh socola lớn khác.

Dù rất vui mừng được Gault & Millau vinh danh, song ông cũng bày tỏ mong muốn tạp chí này thông báo cho những người đoạt giải trước khi công bố thông tin ra công chúng để họ có thời gian đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm hơn. Nói vậy là bởi ngay sau thông tin này, doanh thu của ông từ các sản phẩm socola đã tăng đột biến khoảng 20-30%.

Tuy nhiên, ông cho biết hiện chưa có kế hoạch mở rộng sản xuất. Ông đã làm socola trong nhiều năm và sẽ vẫn duy trì công việc của mình là tạo ra những loại socola thật ngon, thật độc đáo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục