Pháp: Thiếu hụt chip bán dẫn làm chậm hoạt động sản xuất công nghiệp

19:42' - 05/07/2021
BNEWS Cơ quan thống kê quốc gia Pháp (INSEE) ngày 5/7 công bố số liệu cho thấy tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn làm chậm lại hoạt động sản xuất công nghiệp tại nước này.

Theo INSEE, các lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng đối với các thiết bị điện tử, làm tăng đột biến nhu cầu đối với chip bán dẫn - thành phần thiết yếu trong mọi sản phẩm điện tử.

Các dòng xe ô tô hiện đại có thể phải sử dụng tới hàng chục chip bán dẫn trong hệ thống điện, do đó các nhà sản xuất ô tô phải tiết giảm hoặc tạm ngừng hoạt động sản xuất của các nhà xưởng khi nguồn cung chip bán dẫn cạn kiệt.   

Sản lượng công nghiệp trong tháng 5 giảm 0,3%, trong đó riêng sản lượng xe cơ giới giảm 7,9% trong tháng 5/2021 so với một tháng trước đó.

So với so với tháng 2/2020, ngay trước khi chính phủ Pháp bắt đầu triển khai lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19, sản lượng xe cơ giới giảm 29,2% trong tháng 5/2021 trong khi sản lượng công nghiệp thấp hơn 5,6% so với mức ghi nhận trước đại dịch./. 

>>Broadcom đạt được thỏa thuận chống độc quyền với giới chức Mỹ

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục