Pháp thu giữ siêu du thuyền của CEO Rosneft

19:45' - 03/03/2022
BNEWS Chính phủ Pháp đã thu giữ siêu du thuyền Amore Vero thuộc sở hữu của một công ty có liên quan đến ông Igor Sechin, Giám đốc điều hành (CEO) công ty dầu khí Rosneft của Nga.

Ngày 3/3, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cảnh báo Liên minh châu Âu (EU) sẽ đưa ra những biện pháp bổ sung nhằm vào Nga nếu tình hình trên thực địa Ukraine xấu đi.

EU cũng đang chuẩn bị trong trường hợp Nga tiến hành biện pháp trả đũa, bao gồm đa dạng hóa các nguồn cung năng lượng của mình.  Phát biểu sau cuộc gặp với Tổng thống Rumania Klaus Iohannis, Chủ tịch von der Leyen nêu rõ EU đang quyết tâm đa dạng hóa các nguồn cung năng lượng để không phải phụ thuộc vào khí đốt, dầu mỏ và than của Nga.

Cùng ngày, Chính phủ Pháp đã thu giữ siêu du thuyền Amore Vero thuộc sở hữu của một công ty có liên quan đến ông Igor Sechin, Giám đốc điều hành (CEO) công ty dầu khí Rosneft của Nga. Thông báo của Bộ Tài chính Nga nêu rõ Hải quan Pháp đã thu giữ tàu tại La Ciotat, gần thành phố Marseille, nhằm thực hiện các lệnh trừng phạt của EU.

Tạp chí Forbes đưa tin Chính phủ Đức cũng tịch thu siêu du thuyền Dilbar của tỷ phú Alisher Usmanov. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục