Pháp, UAE ký thỏa thuận hợp tác năng lượng

13:29' - 19/07/2022
BNEWS Ngày 18/7, Pháp và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực năng lượng.

Chính phủ Pháp thông báo quan hệ đối tác chiến lược giúp xác định các dự án đầu tư chung của hai nước ở Pháp, UAE hoặc các nơi khác trong lĩnh vực năng lượng hydro, năng lượng tái tạo và hạt nhân.

 

Trong bối cảnh tình hình an ninh năng lượng không ổn định hiện nay, thỏa thuận sẽ mở đường cho một khuôn khổ hợp tác lâu dài ổn định và các hợp đồng mới.

Thỏa thuận được ký đúng thời điểm Tổng thống UAE Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan đến thăm Paris từ ngày 17-19/7 và đây cũng chuyến thăm cấp nhà nước ở nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi lên nhậm chức hồi tháng 5.

Quan hệ giữa UAE và Pháp đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây. UAE là nơi đặt chi nhánh nước ngoài duy nhất của bảo tàng Louvre của Pháp.

Tháng 12 năm ngoái, UAE đã ký hợp đồng kỷ lục mua 80 máy bay chiến đấu Rafale của Pháp trị giá 14 tỷ euro. UAE cũng là quốc gia có cộng đồng người Pháp và cộng đồng Pháp ngữ lớn nhất ở Vùng Vịnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục