Phạt 430 triệu đồng với 3 đối tượng vi phạm quy định về chứng khoán

07:30' - 10/01/2022
BNEWS Trong tuần qua, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với 2 doanh nghiệp và 1 cá nhân.
Cụ thể, ngày 4/1, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty cổ phần CMC (mã chứng khoán CVT) số tiền 85 triệu đồng do CMC không công bố thông tin theo quy định pháp luật trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trên hệ thống công bố thông tin của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, ngày 6/1, UBCKNN đã ra quyết định phạt vi phạm hành chính với Công ty cổ phần Cao su Bến Thành (mã chứng khoán BRC) với tổng số tiền 275 triệu đồng do không đảm bảo cơ cấu, số lượng thành viên Hội đồng quản trị độc lập theo quy định và đã vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này từ năm 2019-2021.

Đối với cá nhân, ngày 7/1, UBCKNN đã ra quyết định phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng đối với ông Nguyễn Xuân Thủy, người có liên quan tới ông Nguyễn Đức Thụy - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (mã chứng khoán LPB). Lý do phạt là ông Nguyễn Xuân Thủy đã mua 200.000 cổ phiếu LPB vào ngày 27/5/2021 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục