Phát động giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh
Theo Ban tổ chức, điểm nổi bật của Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh năm 2023 là mở rộng cơ cấu giải thưởng và đánh giá theo từng ngành nghề.
Năm nay cũng là năm mà lần đầu tiên giải thưởng áp dụng tiêu chí bình chọn của người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh ở quy mô lớn và được thực hiện bởi đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế.
Qua nhiều lần đổi mới, đảm bảo các tiêu chí như khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị thương hiệu, Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh 2023 tiếp tục hướng đến mục tiêu trở thành giải thưởng uy tín, vươn tầm khu vực và quốc tế. Giải thưởng được kỳ vọng tạo động lực cho doanh nghiệp "chiến thắng" thị trường nội địa và xuất khẩu, đóng góp thiết thực vào chiến lược phát triển thương hiệu Tp. Hồ Chí Minh, cũng như thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Liên quan đến chủ đề Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh 2023, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững là hai yếu tố quan trọng mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và gia tăng giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, sáng tạo đổi mới và bền vững cần được triển khai song hành mới có thể đạt được mục tiêu kinh tế, giải quyết vấn đề xã hội và môi trường.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, trên cơ sở vinh danh cộng đồng doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị cho người tiêu dùng, cổ đông, đối tác... giải thưởng thúc đẩy làn sóng thương hiệu "Made in Ho Chi Minh city" trên cả nước và nâng tầm thương hiệu Tp. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Giải thưởng Thương hiệu Vàng vừa là sự công nhận của UBND Tp. Hồ Chí Minh, vừa là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chung tay góp sức phát triển thành phố và đất nước.
Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh 2023 cũng ra mắt thành viên trong Hội đồng bình chọn, gồm 9 thành viên là đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, chuyên gia, doanh nghiệp... Đồng thời, tổ chức hai phiên toạ đàm mang chủ đề "Xây dựng thương hiệu bền vững - từ ý tưởng đến thực tế" và "Tạo làn sóng Thương hiệu Tp.Hồ Chí Minh vươn ra thế giới" với sự tham gia của chuyên gia và doanh nghiệp Việt.
Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 sẽ bắt đầu nhận hồ sơ từ nay đến ngày 30/11/2023. Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tiếp bằng đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Biến động tỷ giá tác động tới doanh nghiệp nào?
08:22' - 22/09/2023
Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định rằng, chủ trương tăng giá đồng ngoại tệ ở thời điểm này của Ngân hàng Nhà nước và hệ thống các tổ chức tín dụng là phù hợp.
-
DN cần biết
Nhiều hội chợ, triển lãm lớn dịch chuyển về "thủ phủ công nghiệp" Bình Dương
16:06' - 21/09/2023
Triển lãm quốc tế Thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may tại Việt Nam quy tụ hơn 200 gian hàng các sản phẩm công nghệ cho ngành công nghiệp in thêu, gia công trang phục…
-
DN cần biết
Cơ hội mở rộng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Australia
15:11' - 21/09/2023
Theo ông Tim Pallas - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria (Australia), TECHFEST Australia 2023 là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024
15:42' - 27/11/2024
Với quy mô tăng 30% so với năm 2023, Vietnam Elevator Expo 2024 mang tới những giải pháp, công nghệ và phong cách mới của 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện diện tại 120 gian hàng.
-
DN cần biết
Phát triển song hành thị trường vốn và tín dụng xanh
14:03' - 27/11/2024
Sản phẩm và dịch vụ tài chính tại Việt Nam gần đây phát triển nhanh chóng cả về số lượng và hình thức tiếp cận khiến nhiệm vụ bảo vệ người tiêu dùng tài chính trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.