Phát hành trái phiếu quốc tế Samurai, Indonesia thu hơn 600 triệu USD

09:12' - 05/06/2022
BNEWS Đợt phát hành trái phiếu quốc tế bằng đồng ngoại tệ này diễn ra chỉ một tuần sau khi Chính phủ Indonesia thu về 3,25 tỷ USD từ đợt phát hành trái phiếu Hồi giáo (sukuk) lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 2/6, Bộ Tài chính Indonesia cho biết chính phủ nước này đã huy động được 81 tỷ yen (624,18 triệu USD) từ đợt phát hành trái phiếu Samurai có kỳ hạn từ 3 năm đến 10 năm và số tiền thu được sẽ được sử dụng để bù đắp cho thâm hụt tài chính.

 

Đợt phát hành trái phiếu quốc tế bằng đồng ngoại tệ này diễn ra chỉ một tuần sau khi Chính phủ Indonesia thu về 3,25 tỷ USD từ đợt phát hành trái phiếu Hồi giáo (sukuk) lớn nhất từ trước đến nay.

Trong một thông cáo ngày 2/6, Bộ Tài chính Indonesia cho hay phần lớn nhất của đợt phát hành trái phiếu Samurai này là 68,2 tỷ yen trái phiếu có thời hạn 3 năm với lãi suất cố định 0,96% mỗi năm.

Phần còn lại gồm 5,1 tỷ yen trái phiếu kỳ hạn 5 năm với lãi suất 1,13%, 1,7 tỷ yen trái phiếu kỳ hạn 7 năm với lãi suất 1,27%, và 6 tỷ yen trái phiếu kỳ hạn 10 năm với lãi suất 1,45%.

Bộ Tài chính cho biết đây là đợt phát hành trái phiếu chính phủ lớn nhất trên thị trường nợ của Nhật Bản trong năm nay, trong bối cảnh thị trường toàn cầu thay đổi do tác động của chính sách siết chặt tiền tệ toàn cầu và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani Indrawati cho hay Indonesia đã lựa chọn khai thác thị trường nợ nước ngoài bất chấp biến động thị trường trong bối cảnh chi ngân sách tăng mạnh cho trợ cấp năng lượng và bảo trợ xã hội.

Theo cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) này, mặc dù hiện thu ngân sách nhà nước thặng dư song các khoản trợ cấp và bồi thường bổ sung vẫn chưa được tính đến.

Bà Indrawati đề cập đến khoản thặng dư ngân sách 7 tỷ USD được ghi nhận trong giai đoạn từ tháng 1-4/2022 cũng như những thay đổi gần đây trong kế hoạch ngân sách năm 2022 sau khi chính phủ được Quốc hội cho phép tăng trợ cấp năng lượng thêm 24 tỷ USD./.

>>Indonesia đạt thặng dư thương mại cao nhất lịch sử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục