Phát hiện hành khách nước ngoài nhập cảnh giấu 7 miếng vàng trong người

17:37' - 18/10/2024
BNEWS Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài) phát hiện một hành khách người nước ngoài có dấu hiệu nghi vấn.

Ngày 18/10, tại Ga đến, Nhà ga hành khách quốc tế T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh cho khách trên chuyến bay UO550 từ Hong Kong (Trung Quốc) đến Nội Bài, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài) phát hiện một hành khách người nước ngoài có dấu hiệu nghi vấn.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (Công an thành phố Hà Nội) và Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã kiểm tra hành lý, hàng hóa của nam hành khách trên. Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.

 
Người này khai nhận được thuê vận chuyển vàng từ Hong Kong (Trung Quốc) sang Việt Nam. Khi nhập cảnh thành công, ra ngoài Sân bay Nội Bài sẽ có người đón và lấy số vàng trên, trả công vận chuyển là 100 USD Hong Kong/miếng vàng.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài bàn giao đối tượng, hồ sơ, tang vật cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường để điều tra, xử lý tiếp theo quy định.

Trước đó, với thủ đoạn tương tự, ngày 4/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài cũng phát hiện một nam thanh niên quốc tịch nước ngoài giấu 3 thỏi kim loại ghi là vàng, nặng khoảng 3kg, trị giá khoảng 6 tỷ đồng.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, trước tình hình biến động thị trường vàng hiện nay, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa hành vi gian lận. Việc xác định được đối tượng này là dựa trên sàng lọc bằng phần mềm “Quản lý thông tin hành khách xuất nhập cảnh”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục