Phát hiện lô mực khô ăn liền nhập lậu tại Lào Cai

16:10' - 19/03/2021
BNEWS Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế PC03, Công an tỉnh Lào Cai và một số đơn vị liên quan đã kiểm tra, phát hiện 350 kg mực khô nhập lậu.

Ngày 18/3, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về lô hàng hóa nhập lậu đang được tập kết tại khu vực đường Lê Thanh, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế PC03, Công an tỉnh Lào Cai và một số đơn vị liên quan đã kiểm tra tại địa chỉ nêu trên.

Kết quả kiểm tra, các cơ quan chức năng đã phát hiện 70 hộp các tông có chứa mực khô ăn liền do nước ngoài sản xuất, số lượng 350 kg (5kg/hộp x 70 hộp), trị giá gần 100 triệu đồng.

Chủ lô hàng là ông Nguyễn Trọng Nghĩa ở tổ 3 phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã không xuất trình được các hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên đường.

Ông Nghĩa khai nhận đã mua lại lô hàng trên của người khác đem từ Trung Quốc về để bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, chưa kịp đưa đi tiêu thụ thì bị Đội Quản lý thị trường số 5 phát hiện xử lý.

Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa, lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu của ông Nguyễn Trọng Nghĩa. Số tiền xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục