Phát hiện tàu cá đưa người từ Đà Nẵng vượt biển trốn cách ly phòng dịch

16:47' - 30/07/2020
BNEWS Tàu cá xuất phát từ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng với mục đích đưa người về Thừa Thiên-Huế để tránh dịch vì trên đường bộ lực lượng chức năng của địa phương đã chốt chặn.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 30/7, Đồn Biên phòng Lăng Cô (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã phát hiện 9 người đi trên tàu đánh cá của Đà Nẵng mang số hiệu ĐNa 90511 về Thừa Thiên- Huế để tránh dịch và trốn cách ly.

Những người này đều trú tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Theo lời khai của chủ tàu, tàu cá xuất phát từ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng với mục đích đưa người về Thừa Thiên-Huế để tránh dịch vì trên đường bộ lực lượng chức năng của địa phương đã chốt chặn, không cho người từ vùng dịch đi vào vào địa phương một cách thiếu kiểm soát.

Đồn Biên phòng Lăng Cô đã bàn giao số người trên cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để kiểm tra y tế theo quy định và cách ly theo dõi tại nhà; đồng thời, lập biên bản, tạm giữ giấy tờ tàu cá để xử lý theo quy định.

Cùng ngày 30/7, vào lúc 11 giờ 30 phút, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã kiểm tra xe ô tô chở khách mang biển kiểm soát 29B-067.21. Trong tổng số 9 hành khách trên xe, có 2 người nước ngoài không mang giấy tờ tùy thân.

Qua xác minh ban đầu, vào lúc 17 giờ ngày 29/7 hai người này đến Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để đi vào Nam. Cơ quan chức năng đã kiểm tra y tế đối với toàn bộ hành khách trên xe theo quy định, đồng thời Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tiến hành xác minh về cách thức nhập cảnh của họ vào Việt Nam./.

>>Không có việc nam thanh niên đi cùng người mắc COVID-19 nhảy sông để trốn cách ly

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục