Phát hiện thêm vấn đề trong hệ thống điện của máy bay Boeing 737 MAX

15:25' - 17/04/2021
BNEWS Theo báo cáo công bố ngày 16/4, vấn đề tiềm ẩn liên quan đến hệ thống điện khiến các hãng hàng không tạm dừng khai thác dòng máy báy Boeing 737 MAX, tiếp tục được phát hiện ở bộ phận khác của máy bay.

Trước đó, Boeing đã khuyến cáo các khách hàng kiểm tra và xác nhận “có dây tiếp đất đầy đủ cho một thiết bị trong hệ thống điện của máy bay".

Nhưng tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ Boeing cho biết vấn đề trên còn ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác của buồng điều khiển trên máy bay.

Tuy nhiên, Boeing hiện chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này, nhưng trước đó đã cho biết hãng này có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và sẽ hướng dẫn các khách hàng cách khắc phục vấn đề trên.

Tuần trước, các hãng hàng không Southwest Airlines, United Airlines và American Airlines cho biết đã đình chỉ hoạt động của máy bay Boeing 737 MAX sau thông báo của Boeing.

Trong khi đó, Boeing cho biết đã gửi thông báo đến 16 hãng hàng không khai thác dòng máy báy 737 MAX. Cổ phiếu của Boeing ngay lập tức giảm 1,2%, xuống 248,18 USD sau các báo cáo về sự cố.

Vấn đề liên quan đến hệ thống điện nói trên là sự cố mới nhất đối với dòng máy bay từng bán chạy nhất của hãng Boeing. Máy bay 737 MAX đã bị cấm bay sau hai vụ tai nạn thảm khốc khiến 346 người thiệt mạng.

Trong năm ngoái, việc dòng máy bay bán chạy bị cấm bay và nhu cầu đi lại toàn cầu suy giảm do dịch COVID-19 đã khiến "gã khổng lồ" Boeing phải đối mặt với 655 đơn hàng bị hủy hoặc bị chuyển đổi.

Đầu năm nay, FAA đã bãi bỏ lệnh cấm bay đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX. Sau đó, hơn 160 trong số 195 cơ quan hữu quan trên khắp thế giới đã có động thái tương tự.

Ngày 26/2 vừa qua, Australia tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm Boeing 737 MAX sau gần hai năm, trở thành nước đầu tiên tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đưa ra quyết định này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục