Phát triển giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

16:50' - 28/11/2023
BNEWS Với thẻ Doanh nghiệp Visa Business và các giải pháp thanh toán số, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thuận tiện chi trả cho các nhà cung cấp không chấp nhận thẻ, đồng thời cải thiện dòng tiền.

Theo tin từ Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cơ quan này vừa hợp tác cùng Base - nền tảng quản lý doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tổ chức sự kiện Base SaaS Day 2023 - ngày hội về công nghệ quản trị thường niên lớn nhất tại Việt Nam, thu hút hơn 1.000 quản lý cấp cao thảo luận về các xu hướng quản lý và công nghệ mới nhất. Với chủ đề của Base SaaS Day 2023 là “Mở khóa sức mạnh mới – Từ vận hành và làm hiệu quả đến nắm bắt trọn vẹn dữ liệu và xác định những chỉ số quan trọng nhằm đưa ra các quyết định quản trị đúng đắn nhất”.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ, Visa vui mừng được hợp tác cùng Base và đóng góp cho sự kiện quản trị và công nghệ quan trọng này tại Việt Nam. Doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu rất lớn về giải pháp thanh toán kỹ thuật số và nghiệp vụ ngân hàng.

 

Đáng chú ý là chi tiêu cho các chuyến công tác, hoạt động kết nối và hình thức kết nối là doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) gián tiếp thường chỉ chiếm 40% tổng chi phí của doanh nghiệp vừa và nhỏ; nhưng vẫn còn 60% thị phần về thanh toán qua thẻ vẫn còn cơ hội chưa được khai phá. Với thẻ Doanh nghiệp Visa Business và các giải pháp thanh toán số, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thuận tiện chi trả cho các nhà cung cấp không chấp nhận thẻ, đồng thời cải thiện dòng tiền.

Với vai trò là đối tác chiến lược và nhà tài trợ của Base, Visa đã mang đến những hiểu biết sâu sắc về môi trường kinh doanh ở Việt Nam thông qua sự kiện Base SaaS Day 2023, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa thường dùng thẻ tín dụng cá nhân để chi tiêu cho hoạt động doanh nghiệp và trong kế toán và tiền mặt là phương thức được sử dụng nhiều thứ hai sau chuyển khoản để thanh toán và nhận thanh toán.

Ông Nguyễn Thượng Tường Minh, CEO Base.vn cho biết, Base luôn cung cấp giải pháp cho nhiều bài toán cốt lõi trong doanh nghiệp, bao gồm quản lý công việc, quản lý thông tin, quản lý nhân sự và quản lý tài chính. Thực tế, khả năng thanh toán, giao dịch liền mạch luôn đóng vai trò then chốt trong vận hành tài chính. Visa là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số. Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác lần này sẽ đặt tiền đề cho những sản phẩm và dịch vụ chất lượng quốc tế cho tất cả khách hàng của Base.

Visa cũng sẽ vận dụng những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu về doanh nghiệp vừa và nhỏ hay siêu nhỏ tại Việt Nam để giải quyết một số thách thức hàng đầu mà họ đang phải đối mặt, bao gồm tính cạnh tranh đang ngày càng gia tăng, quản lý dòng tiền, sự phức tạp trong quy định và tuân thủ quy định, hoạt động kém hiệu quả cũng như khó khăn trong việc giám sát hiệu suất và lập kế hoạch cho tương lai.

Để phát triển, các doanh nghiệp cần tìm kiếm cách tiếp cận nhanh chóng nguồn vốn lưu động, các phương thức thực hiện thanh toán dễ dàng và liền mạch, giải pháp hỗ trợ quản lý tài chính cũng như những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết.

Các chương trình thẻ Doanh nghiệp Visa Business trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tách biệt chi phí kinh doanh và chi phí cá nhân, mang đến khả năng tiếp cận vốn lưu động ngắn hạn để quản lý dòng tiền, theo dõi chi tiêu kinh doanh với khả năng hiển thị đầy đủ thông tin báo cáo mọi lúc, giúp đối chiếu chi phí dễ dàng và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ này, doanh nghiệp có thể phát hành thẻ ảo kèm hạn mức thanh toán cho nhân viên để kiểm soát chi phí hiệu quả, đồng thời tận dụng ưu đãi, hoàn tiền và các lợi ích khác từ những chương trình thương mại của Visa nhằm tiết kiệm chi phí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục