Áp dụng cập nhật tài khoản Visa theo thời gian thực

17:27' - 13/11/2023
BNEWS Theo Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử, doanh nghiệp này vừa thông báo chính thức việc áp dụng tính năng cập nhật tài khoản Visa (VAU) theo thời gian thực tại châu Á – Thái Bình Dương.

Điều này giúp đơn giản hóa trải nghiệm thanh toán cho đơn vị bán hàng và khách hàng bằng cách cung cấp cho chủ thẻ cơ sở dữ liệu xác thực xuyên suốt.

Với sự ra mắt VAU theo thời gian thực ở châu Á – Thái Bình Dương, người dùng và người bán hàng trong khu vực sẽ có được thông tin thẻ theo thời gian thực trên các ứng dụng đa dạng như đặt xe, giao đồ ăn, thanh toán dịch vụ tiện ích hàng tháng và nhiều nền tảng khác.

Xây dựng trên nền tảng công nghệ của Visa, cập nhật tài khoản Visa theo thời gian thực còn giúp người bán giải quyết vấn đề khi giao dịch với khách hàng bị từ chối do thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng đã hết hạn hoặc được thay thế, bằng cách cho phép doanh nghiệp cập nhật thông tin thẻ của khách hàng đã được đồng bộ liên tục và lưu trữ theo thời gian thực.

Khi người bán gửi lệnh thanh toán, trình cập nhật tài khoản Visa theo thời gian thực ngay lập tức kiểm tra thông tin thẻ mới nhất và thực hiện lệnh thanh toán với chi tiết thẻ vừa được cập nhật, từ đó giảm tỷ lệ từ chối chuẩn chi giao dịch, nguy cơ mất doanh thu hay ảnh hưởng trải nghiệm khách hàng. Tính năng cập nhật tài khoản Visa theo thời gian thực của Visa ra mắt lần đầu tại Bắc Mỹ vào năm 2017 và tại châu Âu vào năm 2022.

Theo bà Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, ứng dụng tính năng này giúp thúc đẩy trải nghiệm thanh toán liền mạch hơn cho người tiêu dùng và người bán. Qua đó, người dùng sẽ không phải đối mặt với thách thức khi cần cập nhật nhiều thông tin thanh toán tự động mỗi lúc thẻ hết hạn hay thay thẻ mới. Chủ thẻ có thể tận hưởng một thông tin xác thực duy nhất trong suốt quá trình sử dụng thẻ để đơn giản hóa trải nghiệm thanh toán.

Visa luôn cam kết mang đến những phương thức thanh toán và nhận thanh toán tốt nhất, đồng thời không ngừng phát triển các giải pháp tiên tiến để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Cập nhật tài khoản Visa theo thời gian thực đang trao quyền cho nhà bán bằng việc cho phép họ tiếp cận thông tin tài khoản được cập nhật một cách an toàn và đơn giản hóa quy trình giao dịch thẻ, và điều này sẽ hỗ trợ họ thúc đẩy doanh số bán hàng.

Ông T.R. Ramachandran, Trưởng Bộ phận Sản phẩm & Giải pháp khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Visa cho biết: Mặc dù việc thẻ hết hạn và được thay thế là cần thiết như một phần phòng tránh gian lận và tăng cường bảo mật thẻ, Visa nhận thấy người tiêu dùng thường gặp phải những bất tiện không đáng có trong quá trình cập nhật và thực hiện nhiều giao dịch tự động mỗi năm khi được cấp thẻ mới.

Việc ra mắt tính năng cập nhật tài khoản Visa theo thời gian thực cùng các đối tác của chúng tôi tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ tối ưu hóa quy trình này. Bằng cách trang bị những công nghệ mới nhất cho các đơn vị kinh doanh, Visa kì vọng có thể sát cánh, giúp nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu cũng như tỷ lệ chấp nhận giao dịch thẻ, đồng thời mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, đáp ứng mong đợi từ người tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục