Phẫu thuật đục thể thủy tinh miễn phí cho các đối tượng chính sách

13:45' - 18/06/2017
BNEWS Quảng Nam khám và phẫu thuật đục thể thủy tinh bằng phương pháp Phaco miễn phí cho 500 bệnh nhân thuộc diện chính sách.

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ngày 18/6, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khám và phẫu thuật đục thể thủy tinh bằng phương pháp Phaco miễn phí cho 500 bệnh nhân thuộc diện chính sách, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Các ca mổ được các y bác sĩ nhãn khoa, phẫu thuật viên giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Mắt Trung ương thực hiện trên xe ô tô mổ mắt lưu động. Đây là xe ô tô mổ mắt lưu động duy nhất ở Việt Nam được thiết kế hai bàn mổ có thể tiến hành phẫu thuật song song cùng một lúc.

Trên xe ô tô được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị khám và phẫu thuật hiện đại như một phòng mổ gồm: sinh hiển vi khám mắt, máy đo khúc xạ và độ cong giác mạc NIDEK, máy siêu âm EZ scan AB5500, hiển vi phẫu thuật, máy hấp tiệt trùng tốc độ cao…

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: tỉnh Quảng Nam có tỷ lệ người mù, đặc biệt là mù do đục thủy tinh thể còn cao.

Nhằm tri ân sự đóng của các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức đợt mổ đục thủy tinh bằng phương pháp Phaco với kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Thông qua chương trình sẽ góp phần mang lại ánh sáng, niềm vui cho nhiều người bị đục thể thủy tinh.

Theo Bệnh viện Mắt Trung ương, Việt Nam hiện có khoảng 70% người dân sống ở các vùng nông thôn, người nghèo có triệu chứng về mắt nhưng ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế. Với xe mổ mắt di động, từ năm 2007 đến nay, Bệnh viện Mắt Trung ương đã mang lại ánh sáng cho hàng chục nghìn bệnh nhân ở các vùng khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục