Phẫu thuật khúc xạ bằng Laser công nghệ SmartSurfACE giá rẻ lần đầu tiên tại Việt Nam

21:37' - 17/02/2017
BNEWS 10 bệnh nhân đầu tiên đã được phẫu thuật khúc xạ mắt bằng phương pháp mới với chi phí thấp nhưng nhanh gọn và an toàn hơn.
Bác sỹ Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện ca phẫu thuật khúc xạ mắt bằng Laser công nghệ SmartSurfACE cho bệnh nhân. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.

Thông tin được bác sỹ Phạm Hồng Mai, Trưởng khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trong Lễ chuyển giao công nghệ Laser công nghệ SmartSurfACE, chiều 17/2.

Theo bác sỹ Hồng Mai, phương pháp SmartSurfACE đã được áp dụng tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới, là phương pháp phẫu thuật Laser Excimer không cần vạt giác mạc (cắt, rạch giác mạc), không chạm vào mắt, an toàn, nhẹ nhàng, không gây nhiều biến chứng và mang đến thị lực tốt hơn.

“Từ trước đến nay, tất cả các phương pháp phẫu thuật khúc xạ đều phải vạt giác mạc và nguy cơ xảy ra biến chứng cao; bởi khi cắt, rạch giác mạc sẽ khiến dây thần kinh của giác mạc bị tổn thương. Hậu quả là mắt thường bị khô, yếu sau phẫu thuật. Và công nghệ SmartSurfACE đã giải quyết được vấn đề đó”, bác sỹ Hồng Mai chia sẻ.

Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân chỉ cần ngồi yên 1 chỗ trên ghế, toàn bộ tia lazer từ máy sẽ đi qua không khí và chiếu thẳng vào mắt bệnh nhân. Một ca phẫu thuật Laser công nghệ SmartSurfACE diễn ra trong thời gian cực ngắn, chỉ từ 1-2 phút.

Sau 1 tuần, bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn. Đặc biệt, những người có giác mạc mỏng, không thể phẫu thuật được bằng các phương pháp khác vẫn có thể phẫu thuật bằng công nghệ này cho mọi loại tật: Cận thị, viễn thị và loạn thị.

Một ca phẫu thuật Laser công nghệ SmartSurfACE diễn ra trong thời gian cực ngắn, chỉ từ 1-2 phút. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.

Công nghệ này lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam và thứ 2 tại Đông Nam Á. Trong thời gian đầu thực hiện tại Việt Nam chi phí phẫu thuật Laser công nghệ SmartSurfACE rẻ hơn so với các phương pháp phẫu thuật khác. Với các tật cận, viễn, loạn dưới 8 độ thì chi phí phẫu thuật cả 2 mắt dao động từ 19-21 triệu đồng.

Hiện nay tại Việt Nam có 3 phương pháp phẫu thuật khúc xạ phổ biến là Smile, Femto và Lasik. Khi áp dụng tại Việt Nam, phương pháp phẫu thuật Laser công nghệ SmartSurfACE được được giới nhãn khoa đánh giá cao bởi tính an toàn, nhanh gọn, hồi phục nhanh và chi phí rẻ nhất./.

>>> Dịch đau mắt đỏ bùng phát trái mùa ở Hà Nội ?

>>> Chiếc panh để quên trong bụng bệnh nhân 18 năm đã han gỉ và đâm thủng đại tràng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục