Phi công của Delta chấp thuận hợp đồng mới với mức tăng lương 34%

16:43' - 02/03/2023
BNEWS Phi công của hãng hàng không Delta Air Lines ngày 1/3 đã chấp thuận hợp đồng mới, trong đó có điều khoản tăng lương 34% trong bốn năm.

Phi công của hãng hàng không Delta Air Lines ngày 1/3 đã chấp thuận hợp đồng mới, trong đó có điều khoản tăng lương 34% trong bốn năm và các cải thiện khác, khi ngành này đối mặt với tình trạng thiếu phi công và nhu cầu mạnh.

 

Delta và nghiệp đoàn của phi công đã đạt thỏa thuận sơ bộ vào tháng 12. Quyết định phê chuẩn vào ngày 1/3 khiến Delta trở thành hãng đầu tiên trong số các hãng hàng không lớn nhất của Mỹ hoàn tất hợp đồng lao động với 15.000 phi công kể từ khi đại dịch bùng phát.

Các nghiệp đoàn của phi công hãng United Airlines, American Airlines và Southwest Airlines vẫn đang trong quá trình thương lượng.

Nghiệp đoàn của phi công Delta, Air Line Pilots Association, cho biết hợp đồng nhận được sự ủng hộ của 78% số phi công.

Giám đốc vận hành Delta, John Laughter, cho hay từ khi bắt đầu đàm phán, hãng đặt mục tiêu đưa ra được một hợp đồng tốt nhất cho phi công để duy trì vị thế của hãng là lựa chọn hàng đầu của phi công và hợp đồng vừa được phê chuẩn cho thấy cam kết đó.

Đại dịch bùng phát ba năm trước đã trì hoãn các cuộc đàm phán của các hãng hàng không lớn. Nhu cầu đi lại sau đó đã phục hồi và giám đốc điều hành các hãng cho biết tình trạng thiếu phi công đã hạn chế tăng trưởng công suất, một yếu tố đã khiến giá vé cao.

Hợp đồng mới trong bốn năm bao gồm điều khoản tăng lương 18% vào ngày ký, 5% vào năm 2024, 4% vào năm 2025 và 4% vào năm 2026. Phi công hưởng mức lương khác nhau tùy theo loại máy bay và số năm kinh nghiệm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục