Phiên 15/11 tình hình bất ổn đẩy giá vàng thế giới lên gần mức cao nhất trong 3 tháng

07:45' - 16/11/2022
BNEWS Phiên 15/11, giá vàng thế giới lên gần mức cao nhất trong ba tháng, sau thông tin hai người đã thiệt mạng trong các vụ nổ ở làng Przewodow, Ba Lan gần khu vực biên giới với Ukraine.

Cụ thể, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.776,64 USD/ounce, trong khi giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ không có nhiều thay đổi và giữ ở mức 1.776,8 USD/ounce.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ trên. Ông Tai Wong, một nhà giao dịch cấp cao tại công ty môi giới đầu tư Heraeus Precious Metals (Mỹ) cho biết Ba Lan là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ( NATO), do đó, thông tin về vụ nổ đã gây mối lo ngại trên thị trường.

Theo các chuyên gia, giá vàng trong phiên 15/11 vẫn chịu sức ép khi chỉ số đồng USD tăng cao hơn so với mức thấp nhất trong ba tháng.

Số liệu trước đó cho thấy giá sản xuất tại Mỹ tăng thấp hơn dự kiến trong tháng Mười là tín hiệu lạm phát đang bắt đầu giảm bớt.

Edward Moya, nhà phân tích cao cấp của công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ), cho rằng số liệu trên là tin tốt cho vàng, song giá kim loại này vẫn khó vượt mốc 1.800 USD/ounce.

Tại Việt Nam chiều 15/11, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,7 - 67,7 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục