Phiên 23/11, giá vàng châu Á đi lên

16:17' - 23/11/2020
BNEWS Theo các nhà giao dịch, vàng lên giá bất chấp thông tin cho rằng người lao động Mỹ có thể bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 vào tháng tới.
Trong phiên giao dịch 23/11, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên, nhờ sự suy yếu của đồng USD và việc thị trường đặt cược vào gói kích thích lớn hơn tại Mỹ để vực dậy nền kinh tế.

Vào lúc 14 giờ 29 phút (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.874,30 USD/ounce. 

Sau quyết định chấm dứt một số chương trình cho vay ưu đãi trong thời đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 31/12 tới, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cuối tuần qua đã trấn an thị trường rằng Fed và Bộ Tài chính Mỹ vẫn còn nhiều công cụ để hỗ trợ nền kinh tế.

Vàng vẫn được coi là công cụ hữu hiệu chống lại tình trạng lạm phát tăng cao, vốn là kết quả của các biện pháp kích thích kinh tế. Bên cạnh đó, sự suy yếu của đồng USD cũng khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ đồng tiền khác.

Theo các nhà giao dịch, vàng lên giá bất chấp thông tin cho rằng người lao động Mỹ có thể bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 vào tháng tới. Kunal Shah, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Nirmal Bang Commodities ở Mumbai (Ấn Độ) nhận định, vắc-xin ngừa COVID-19 sẽ không ảnh hưởng lớn đến thị trường vàng trong ngắn hạn và sẽ mất nhiều thời gian để vắc-xin ngừa COVID-19 tác động tới thị trường toàn cầu.

Tại Việt Nam, chiều 23/11, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,65- 56,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục