Phiên chợ Xanh - Tử tế chinh phục người tiêu dùng đô thị

13:20' - 13/05/2023
BNEWS Phiên chợ Xanh - Tử tế không chỉ chứng minh quy mô hoạt động mở rộng dần, chất lượng hàng hóa luôn được đảm bảo... mà còn trở thành một điểm đến mua sắm lương thực.

Khi nói đến phiên chợ, người tiêu dùng thường nghĩ về một điểm tập kết, bán buôn hàng nông, đặc sản của một địa phương nào đó, nhưng Phiên chợ Xanh - Tử tế là nơi mang đến cho người tiêu dùng đô thị đa dạng sản phẩm nông, đặc sản vùng miền trên cả nước.

Đây cũng chính là nét đặc trưng độc đáo mà gần như nhưng có phiên chợ nào được tổ chức định kỳ và hoạt động xuyên suốt nhiều năm như vậy tại Tp. Hồ Chí Minh.

Phiên chợ Xanh - Tử tế không chỉ chứng minh quy mô hoạt động mở rộng dần, chất lượng hàng hóa luôn được đảm bảo... mà còn trở thành một điểm đến mua sắm lương thực và thưởng thức những sản phẩm vùng miền mới lại của người dân Tp. Hồ Chí Minh. Nhờ đó, thương hiệu Phiên chợ Xanh - Tử tế ngày càng được khẳng định được niềm tin nơi người tiêu dùng, cũng như một số doanh nghiệp, nhà bán lẻ mong muốn hợp tác để đưa hàng nông, đặc sản Việt vào hệ thống bán lẻ, phân phối của họ.

Ở góc độ doanh nghiệp, nhà bán lẻ, ông Phạm Nguyễn Thái Huy, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Thương mại Giga Mall, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, vừa qua trong dịp Lễ 30/4 và 1/5/2023, Gigamall đã phối hợp với Ban tổ chức Phiên chợ Xanh - Tử tế thực hiện lễ hội "Nông sản đặc sản vùng miền 2023", nhằm kết nối với các doanh nghiệp, bạn trẻ khởi nghiệp trên cả nước mang sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương mình đặt tại Giga Market.

Lễ hội cũng là tiền đề để tiến đến hiện thực hóa mong muốn của Giga Mall về việc tổ chức định kỳ và hợp tác lâu dài với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, tăng trải nghiệm sản phẩm bản địa cho khách hàng.

Phiên chợ Xanh – Tử tế với hành trình 7 năm còn trở thành một nơi cung cấp sản phẩm, lấy ý kiến người tiêu dùng, kết nối doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm ở trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, nhà hàng và cửa hàng… Thông qua đó, doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn, đủ năng lực tham gia chương trình xúc tiến thương mại, tham quan những khu sản xuất nông sản lớn, gặp gỡ đối tác trong và ngoài nước…

Tại Phiên chợ Xanh – Tử tế có rất nhiều mặt hàng xanh – sạch – tiêu chuẩn - chất lượng vùng miền, từ miền Bắc, miền Trung, miền Nam, với các loai đặc sản nổi tiếng địa phương. Nơi đây là địa chỉ thường xuyên, quen thuộc của hàng ngàn người tiêu dùng, người bán hàng tử tế.

Theo bà Vũ Kim Anh, Phó giám đốc Trung tâm BSA điều hành Phiên chợ Xanh – Tử tế, hàng hóa tham gia phiên chợ phải đạt tiêu chí nhất định, đáp ứng tính an toàn cho người sử dụng. Ban tổ chức phiên chợ thực hiện quy trình và kiểm duyệt nghiêm ngặt như phải có đầy đủ các giấy chứng nhận về chỉ số an toàn, đảm bảo sản phẩm chất lượng mới được vào chợ…

Nhiều gian hàng tại Phiên chợ Xanh – Tử tế là những cá nhân xuất sắc đạt giải cuộc thi Dự án khởi nghiệp do BSA tổ chức hàng năm, được tư vấn, hỗ trợ phát triển kinh doanh, kiểm tra sát sao quy trình sản xuất và năng lực... Chính sự hỗ trợ này, đã giúp không ít hợp tác xã, hộ nông dân hay những doanh nghiệp khởi nghiệp địa phương trên cả nước có được bước tiến dài, nhiều thương hiệu Việt miệt mài với hành động tử tế, mang đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng trong nước và khách nước ngoài.

Từ Phiên chợ Xanh – Tử tế đã ươm mầm, phát triển cho nhiều thương hiệu nông sản Việt có thêm những khách hàng ổn định tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, xây dựng điểm bán hàng và góp phần đưa nông sản Việt từng bước vươn ra thị trường. Đây chính là một điểm đến xanh với người dân đô thị, nhất là những người tiêu dùng quan tâm đến an toàn cho sức khỏe.

Chị Xuân Hương tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh đến Phiên chợ Xanh - Tử tế vào sáng thứ 7 hàng tuần và giỏ hàng phục vụ cho gia đình chị chủ yếu là những sản phẩm rau xanh ăn lá; rau củ, quả Đà Lạt; rau hữu cơ... Bên cạnh đó, gia đình chị có thói quen dạo quanh một vài vòng Phiên chợ Xanh - Tử tế để thưởng thức những món ngon phục vụ tại chỗ như chè trôi nước vào dịp Tết Đoan Ngọ, bánh Trung thu vào dịp Tết Trung thu...

Chị Xuân Hương cho biết thêm, gia đình rất ưa chuộng tiêu dùng hàng nông, đặc sản vùng miền, nên thường nhờ người thân, bạn bè ở quê gửi về hoặc mua trực tuyến (online) nhận hàng tại nhà. Từ khi biết đến Phiên chợ Xanh - Tử tế thì việc mua sắm hàng nông, đặc sản vùng miền không chỉ dễ dàng hơn, mà còn có cơ hội lựa chọn phong phú sản phẩm.

Ghi nhận ý kiến một số khách hàng thân thiết của Phiên chợ Xanh - Tử tế cũng cho hay, ban đầu họ tìm đến phiên chợ là bởi sức hút từ những sản phẩm nông, đặc sản địa phương, tuy nhiên danh mục hàng hóa tại đây ngày càng được tăng lên nên phiên chợ dần là một điểm đến mua sắm ưu tiên. Các gian hàng tại Phiên chợ Xanh - Tử tế kinh doanh từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, rau củ, quả... cho đến thực phẩm chế biến, thực phẩm khô như bún, miến, bánh tráng, gia vị...

Hiện, trong hai ngày 13 - 14/5, tại số 135A Pasteur, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp Phiên chợ Xanh – Tử tế đạt cột mốc phiên chợ thứ 300.

Đây cũng là phiên chợ đánh dấu 7 năm Phiên chợ Xanh – Tử tế đi vào hoạt động định kỳ vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Phiên chợ Xanh – Tử tế lần này có sự tham gia của 80 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, đặc sản làng nghề, hộ nông dân... đến từ 29 tỉnh, thành trên cả nước; trong đó, có nhóm sản phẩm từ làng nghề đan lát túi xách bằng cỏ bàng ở An Giang; nhóm sản phẩm rau hữu cơ PGS từ Đồng Tháp, xoài cát Cao Lãnh, cam xoàn Lai Vung; hồng sấy gió, khoai tây hồng ở Đà Lạt; cà phê rang xay Đắk Lắk…

Trong khuôn khổ phiên chợ còn có một số hoạt động đáng chú ý, gồm: chương trình "Vì môi trường xanh" khuyến khích khách hàng mang túi đi chợ, mang pin đã sử dụng đến quầy đổi quà; biểu diễn và hướng dẫn làm món ăn đặc sản vùng miền... Tất cả gian hàng đều có chương trình giảm giá đặc biệt cho sự kiện 7 năm, cùng với đó là những hoạt động trải nghiệm dùng thử món, tặng quà, giảm giá ưu đãi..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục