Philippines họp khẩn về nhập khẩu gạo vì bão Koppu

16:32' - 22/10/2015
BNEWS Chính phủ Philippines sẽ tổ chức một cuộc họp trong tuần này để xác định nhu cầu khẩn cấp về nhập khẩu gạo bổ sung trong bối cảnh thiệt hại mùa màng do cơn bão Koppu.
Miền bắc Philippines ngập lụt nặng vì bão Koppu. Ảnh: Reuters/TTXVN

Theo tin đăng tải trên tờ ''The Bussiness World'', Chính phủ Philippines sẽ tổ chức một cuộc họp trong tuần này để xác định nhu cầu khẩn cấp về nhập khẩu gạo bổ sung trong bối cảnh thiệt hại mùa màng đáng kể do cơn bão Koppu.

Trước đó, Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) dự kiến sẽ họp vào ngày 29/10 để xem xét nguồn cung cấp gạo của nước này và thảo luận về việc tăng nhập khẩu lên đến 1 triệu tấn do dự báo thời tiết khô hạn khắc nghiệt do hiệu ứng El Nino gây ra.

Tuy nhiên, theo ông Renan B. Dalisay, Giám đốc NFA, Cơ quan này đã lên kế hoạch tổ chức họp vào tuần này.

NFA cũng yêu cầu các nhà chức trách thuộc Văn phòng Tổng thống và Bộ Ngân sách mua thóc của khoảng 80.000 nông dân ở miền Bắc Philippines bị ảnh hưởng của bão.

Ông Dalisay cho biết cơn bão Koppu tràn vào vùng Đông Bắc Philippines cuối tuần qua đã phá hủy 400.000 tấn thóc, tương đương khoảng 5% sản lượng thóc của đất nước trong mùa thu hoạch cao điểm hiện nay.

Trong năm 2015, Chính phủ Philippines đã thông qua kế hoạch nhập khẩu 1,8 triệu tấn gạo, chủ yếu là từ Việt Nam và Thái Lan, hai nhà cung cấp gạo hàng đầu thế giới.

Kim Dung (P/v TTXVN tại Kuala Lumpur)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục