Phim về Trần Lập và Bức tường đánh dấu sự trở lại rạp của dòng phim tài liệu

14:25' - 01/03/2017
BNEWS Bộ phim tài liệu về ban nhạc Bức tường và nghệ sỹ Trần Lập mang tên “Chuyện ngày hôm qua” đánh dấu một bước ngoặt mới cho thể loại điện ảnh tài liệu sẽ ra rạp ngày 17/3.

Bộ phim tài liệu về ban nhạc Bức tường và nghệ sỹ Trần Lập mang tên “Chuyện ngày hôm qua” do Hãng phim Tài liệu và khoa học Trung ương đầu tư sản xuất.

Bộ phim sẽ công chiếu tại Trung tâm chiếu phim quốc gia và rạp chiếu của Hãng vào ngày 17/3 - đúng ngày ra đi của nghệ sĩ Trần Lập một năm về trước; kỷ niệm 22 năm ngày thành lập ban nhạc Bức Tường (1995 – 2017).

Bộ phim cũng sẽ được trình chiếu tại nhiều tỉnh, thành phố lớn khác như: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng…Hiện tại, bộ phim đã hoàn thành, được Hội đồng duyệt phim quốc gia thẩm định, Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến.

“Chuyện ngày hôm qua” đánh dấu một bước ngoặt mới cho thể loại điện ảnh tài liệu của Hãng phim Tài liệu và khoa học trung ương -một đơn vị sản xuất phim có bề dày 60 năm hình thành, phát triển, với hàng nghìn bộ phim tài liệu, khoa học có giá trị nghệ thuật cao.

Vào những năm 80 của thế kỷ XX, hai bộ phim “Chuyện tử tế” và “Hà Nội trong mắt ai” của đạo diễn Trần Văn Thủy thành công vang dội, đã thu hút khán giả trong nước, quốc tế vào rạp xem phim tài liệu.

Với việc đưa bộ phim “Chuyện ngày hôm qua” với cách kể mới, ấn tượng và đầy xúc cảm tới đông đảo công chúng, những người thực hiện tin tưởng phim sẽ chạm tới trái tim của đông đảo khán giả. Đây cũng là cơ hội để Hãng phim tiếp tục khẳng định vị thế trong lĩnh vực sản xuất các tác phẩm tài liệu và khoa học trên hệ thống rạp chiếu cả nước.

Chuỗi sự kiện công chiếu phim “Chuyện ngày hôm qua” cũng là hoạt động thiết thực nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ trẻ em ung thư tại Bệnh viện K Tân Triều – Hà Nội, để giúp các em vượt qua khó khăn.

Kinh phí này cũng góp phần nuôi dưỡng ước mơ với tinh thần thắp lửa, truyền đi thông điệp “Vì một cộng đồng khỏe mạnh” mà cộng đồng, ban nhạc Bức tường và lúc sinh thời nghệ sĩ Trần Lập hướng đến.

Qua bộ phim, Hãng phim Tài liệu và khoa học Trung ương, ê kíp thực hiện hy vọng phim tài liệu “Chuyện ngày hôm qua” sẽ trở thành câu chuyện của ngày hôm nay, và trong tương lai trở thành cầu nối gắn kết những tấm lòng nhân ái, tiếp lửa tinh thần sống có ích trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Bộ phim “Chuyện ngày hôm qua” dài 75 phút do nữ đạo diễn trẻ Đặng Linh, Hồng Thăng cùng ê kíp thực hiện. Trong phim, những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn…lần đầu tiên được chính các thành viên của Bức tường hé lộ.

"Chuyện ngày hôm qua" là bộ phim tài liệu kể về hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức tường, từ khi họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh.

Trên hành trình ấy, họ đã trải qua biết bao thăng trầm, biến cố; nhiều lần hợp tan, mâu thuẫn nội bộ; những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz.

Vượt qua tất cả, Bức tường đã khẳng định vị thế hàng đầu của một ban nhạc rock bằng việc sáng tạo nên những ca khúc giàu chất nhân văn, mang tính thẩm mỹ cao và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với đông đảo các tầng lớp khán giả./.

Xúc động và ấn tượng rockshow

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục