Phổ cập bơi lội đến học sinh trên địa bàn Hà Nội

17:47' - 06/05/2019
BNEWS Sau khi được tập huấn, các học viên này sẽ trực tiếp phổ cập bơi lội đến học sinh các trường tiểu học và trung học trên địa bàn Hà Nội từ 6 – 14 tuổi với mục tiêu xóa mù bơi.

Ngày 6/5/2019, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Công ty cổ phần thể thao và giải trí Bằng Linh tổ chức Lớp tập huấn hướng dẫn viên bơi, cứu hộ năm 2019 cho học viên là giáo viên thể dục thể thao, huấn luyện viên của các Trung tâm thể dục thể thao của 30 đơn vị đến từ các quận, huyện, Thị xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Sau khi được tập huấn, các học viên này sẽ trực tiếp phổ cập bơi lội đến học sinh các trường tiểu học và trung học trên địa bàn Hà Nội từ 6 – 14 tuổi với mục tiêu xóa mù bơi, giảm thiểu tối đa các vụ đuối nước trong học sinh, trang bị các kỹ năng mềm để xử lý các trường hợp đuối nước, cứu hộ.

Đây là một dự án mang đầy tính nhân văn của Công ty cổ phần thể thao và giải trí Bằng Linh được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng.

Dự án tiếp tục phối hợp với gần 100 trường Tiểu học, THCS, THPT thuộc các quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Long Biên để  tuyên truyền về công tác phòng chống đuối nước đến gần 80 nghìn lượt học sinh và phụ huynh, tạo bước chuyển biến về nhận thức rõ rệt trong công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Với tổng số giáo viên thuộc dự án là 60 giáo viên, Công ty triển khai đề án phổ cập bơi cho trẻ em TP Hà Nội, đến nay dự án đã có mặt ở 6 quận là Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Long Biên, Thanh Xuân và Hoàng Mai.

Mỗi năm, dự án đào tạo được hơn 9000 trẻ em biết bơi và các kỹ năng về phòng chống đuối nước với mức giá đã được UBND các quận thông qua, đào tạo bơi miễn phí cho hàng ngàn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách.

Ông Nguyễn Phúc Anh, Phó Trưởng Phòng Quản lý Thể dục thể thao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc lớp. Ảnh: Thế Thảo Tuấn/TTXVN

Ông Phạm Ngọc Trung, Giám đốc Truyền thông Công ty cổ phần Thể thao và Giải trí Bằng Linh phát biểu tại Lễ khai mạc lớp. Ảnh: Thế Thảo Tuấn/TTXVN
Các giảng viên hướng dẫn các học viên cách dạy trẻ em bơi. Ảnh: Thế Thảo Tuấn/TTXVN
Các giáo viên của Công ty hướng dẫn học sinh Trường tiểu học Quỳnh Lôi những động tác bơi đầu tiên tại Bể bơi thông minh số 3 Tăng Bạt Hổ, bể có diện tích trên 1.200m2, nước nóng và có mái che đảm bảo nhiệt độ cho trẻ em, an toàn thân thiện với người bơi. Ảnh: Thế Thảo Tuấn/TTXVN

Các giáo viên của Công ty hướng dẫn học sinh tại Bể bơi thông minh số 3 Tăng Bạt Hổ. Ảnh: Thế Thảo Tuấn/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục