Phó Thủ tướng: Đảm bảo tuyệt đối an toàn đường băng tại 2 sân bay lớn

21:46' - 27/05/2021
BNEWS Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phải bảo đảm tuyệt đối an toàn trong khai thác, sử dụng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất theo đúng quy định.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giao Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm toàn diện trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác thực hiện đầu tư xây dựng và quản lý chất lượng công trình, vận hành khai thác đường cất hạ cánh, đường lăn, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất theo quy định của pháp luật
Phó Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm tuyệt đối an toàn trong khai thác, sử dụng theo đúng quy định.
Dự án cải tạo đường băng sân bay Nội Bài bao gồm cải tạo, nâng cấp đường băng 11L/29R (1A) và đường băng 11R/29L (1B); xây mới 3 đường lăn thoát nhanh và nâng cấp các đường lăn hiện hữu; xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước... dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2022.
Dự án cải tạo đường băng Tân Sơn Nhất gồm cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây mới các đường lăn thoát nhanh, đường lăn song song và nâng cấp các đoạn đường lăn nối, công trình quản lý bay, đèn tín hiệu... dự kiến hoàn thành cuối năm 2021.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất là 2 cảng hàng không chủ lực và lớn nhất của cả nước, có vai trò quan trọng trong vận chuyển hàng hóa, khách trong nước cũng như quốc tế, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng.
Sau khi nâng cấp cải tạo, Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục tiếp nhận được các tàu bay Airbus A350, Boeing 787-9, 787-10, đáp ứng được nhu cầu khai thác đến năm 2025 dự kiến đạt đến 44 triệu hành khách/năm đối với Cảng hàng không Nội Bài và 50 triệu hành khách/năm đối với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục