Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp kiểm tra công tác vận tải Tết

19:48' - 01/02/2019
BNEWS Ngày 1/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp đi kiểm tra công tác vận tải Tết tại ga Hà Nội và bến xe Giáp Bát.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi và chúc Tết hành khách tại bến xe Giáp Bát. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của nhân viên ngành đường sắt, Tổng công ty Vận tải Hà Nội, bến xe Giáp Bát trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng, hiện vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông, nếu không rốt ráo thực hiện nghiêm các biện pháp sẽ xảy ra nhiều sự cố, tai nạn nghiêm trọng.

Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị trong ngành đường sắt, bến xe, doanh nghiệp vận tải và các đơn vị chức năng phải siết chặt việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, tạo thuận lợi nhất cho hành khách trong dịp Tết.

Cùng với đó, huy động lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh thực phẩm, môi trường tại nhà ga, bến xe, trên tàu. Đặc biệt, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe hành khách, an toàn phương tiện trên đường lên hàng đầu. 

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh đã báo cáo Phó Thủ tướng tình hình triển khai vận chuyển Tết của ngành đường sắt. Theo đó, công tác bán vé tàu Tết qua mạng đã được thực hiện cách đây ba tháng với nhiều hình thức, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân mua vé. Hầu như các chuyến tàu đi vào các ngày cao điểm đã bán hết trong 15 ngày đầu mở bán. Hiện vẫn còn vé phục vụ người dân có nhu cầu.

Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn cho biết, tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm tăng khoảng 130-180% so với ngày thường; dự kiến 1.120 lượt xe/ngày.

Tại bến xe Mỹ Đình, lượt khách trong các ngày cao điểm tăng hơn 150% so với ngày thường, lượt xe 1.200 xe/ngày… Vì vậy, đơn vị phải tập trung tối đa lực lượng, tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho hành khách.

Bến xe Gia Lâm chiều 27 Tết vắng vẻ. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam chiều 27 Tết (1/2), các bến xe ở Hà Nội đón một lượng khách ít ỏi về quê ăn Tết. Mặc dù đã đến giờ xuất bến nhưng một số xe khách tại các bến xe vẫn không thể rời đi khi chỉ có vài khách, thậm chí là một người duy nhất ngồi bên trong. Tài xế và phụ xe cố nán lại thêm 5 - 10 phút nhưng lượng khách đổ về bến xe rất ít.

Trao đổi với đại diện lãnh đạo bến xe Mỹ Đình và Gia Lâm đều nhận được câu trả lời là những  ngày Tết tại bến xe lượng khách dồn về chỉ tương đương với các ngày cuối tuần.

Theo nhiều lái xe, năm nay ít khách hơn những năm trước vì người dân có nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục