Phố Wall ghi nhận tuần tăng điểm mạnh nhất kể từ đầu năm

12:18' - 20/02/2016
BNEWS Chứng khoán Mỹ chỉ giao dịch bốn ngày trong tuần qua do thị trường đóng cửa nghỉ lễ vào đầu tuần (15/2). Dù vậy, chỉ với hai phiên tăng điểm vẫn ghi nhận tuần giao dịch tốt nhất kể từ đầu năm nay.
Phố Wall ghi nhận tuần tăng điểm mạnh nhất kể từ đầu năm. Ảnh: THX-TTXVN

Sau khi nghỉ lễ President's Day vào đầu tuần, thị trường chứng khoán Mỹ đã mở cửa trở lại trong phiên giao dịch ngày 16/2, với đà tăng ấn tượng ở cả ba chỉ số chủ lực nhờ giá cổ phiếu của các tập đoàn công nghệ và ngân hàng tăng vọt.

Sắc xanh của thị trường tiếp tục được duy trì trong phiên giao dịch sau đó, nhờ tác động của giá dầu thô tăng sau khi Iran gặp gỡ các nước xuất khẩu dầu mỏ quan trong khác để thảo luận về việc cắt giảm sản lượng dầu nhằm giải quyết tình trạng dư cung trên toàn cầu.

Không chỉ giá cổ phiếu các công ty dầu mỏ và khai khoáng tăng mạnh, tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư về khả năng các nước sản xuất dầu mỏ chủ chốt thảo luận vấn đề cắt giảm sản lượng khai thác cũng làm cổ phiếu của nhiều ngân hàng tăng theo.

Tuy nhiên, đà đi lên của Phố Wall đã bị chặn lại trong ngày 18/2, khi giá dầu hạ và giá cổ phiếu của Wal-Mart giảm vì triển vọng doanh số thiếu lạc quan. Tới phiên giao dịch cuối tuần (19/2), các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ lại biến động không đồng nhất.

Trong khi chỉ số Dow Jones và S&P 500 đồng loạt hạ do giá dầu tiếp tục sụt giảm dẫn tới sự "rút lui" của giá cổ phiếu ngành dầu khí, trong đó có Apache Petroleum và Continental Resources, thì chỉ số Nasdaq Composite lại đảo chiều tăng điểm nhờ sự đi lên vững chắc của nhóm cổ phiếu công nghệ, vốn không chịu nhiều sự tác động của giá dầu thế giới.

Kết thúc phiên này, chỉ số Dow Jones giảm 21,44 điểm (0,13%), xuống 16.391,99 điểm. Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang khi chỉ hạ nhẹ 0,05 điểm, xuống 1.917,78 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lại tăng 16,89 điểm (0,38%), lên 4.504,43 điểm.

Đáng chú ý, trong số các mã cổ phiếu công nghệ, Amazon tăng 1,9%, Facebook ghi thêm 1,1%, Priceline cộng 2,5%, còn Applied Materials "vọt" tới 7% sau khi nhà cung cấp thiết bị công nghệ này đưa ra dự báo lợi nhuận và doanh thu lạc quan trong quý I/2016.

Tuy nhiên, bất chấp những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu và xu hướng suy yếu của giá hàng hóa trên thị trường thế giới, tuần vừa qua cũng được đánh dấu là tuần tăng điểm tốt nhất của Phố Wall kể từ đầu năm 2016.

Tính chung cả tuần, Dow Jones tăng 2,62%, S&P 500 tăng 2,8% và Nasdaq tiến 3,85%. Tuy nhiên, kể từ đầu năm nay, S&P vẫn "bốc hơi" 6,2% do đà trượt dốc không phanh của giá dầu và những quan ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu bắt nguồn từ diễn biến trì trệ của kinh tế Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục