Phối hợp chặt chẽ giữa chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ 

19:20' - 12/05/2022
BNEWS Bộ Tài chính tiếp tục tham mưu Chính phủ điều hành phối hợp chặt chẽ giữa chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ và các chính sách vĩ mô khác, đảm bảo mục tiêu cơ bản về phát triển kinh tế-xã hội.

Sáng 12/5, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại Bình Định, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ tiếp tục tham mưu Chính phủ điều hành phối hợp chặt chẽ giữa chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ và các chính sách vĩ mô khác, đảm bảo các mục tiêu cơ bản về phát triển kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tại huyện Tây Sơn (Bình Định) đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến mức lương cơ bản; chính sách về nhà ở, đất ở cho các hộ chính sách; các tiêu chí của Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Bộ trưởng cho biết, Hội đồng tiền lương quốc gia trước đó đã quyết định nâng lương cơ bản từ 1/7/2021. Tuy nhiên, trước ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19, đã ảnh hưởng những kế hoạch của đất nước, do đó Quốc hội đã quyết định lùi thời hạn thực hiện cải cách tiền lương.

Theo Bộ trưởng, dù đã hoãn thời điểm thi hành cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức từ 1/7/2022 cho đến khi có văn bản mới hướng dẫn. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm 2021, ngày 13/11/2021 Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 34/2021/QH15 nhằm điều chỉnh các chính sách tiền lương phù hợp với tình hình thực tế.
Người đứng đầu ngành Tài chính cũng chia sẻ với bà con cử tri trong thời điểm hiện nay, lạm phát thế giới tăng cao, việc nhập khẩu nhiều nhiên, nguyên vật liệu đã ảnh hưởng tới giá cả và đời sống của bà con. 
Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, cần phải xác định mục tiêu tổng quát là tiếp tục triển khai Chương trình gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn, quá trình đô thị hoá, đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững; thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và nông thôn mới cấp thôn, bản. 
Đồng thời, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn, thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ và từng bước hiện đại, giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. 
Với các vấn đề khác, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc xin tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tiếp tục gửi kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của bà con./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục