Phong tỏa ký túc xá Đại học Cần Thơ liên quan chùm ca mắc COVID-19

22:15' - 10/09/2021
BNEWS Ngày 10/9, đại diện Trường Đại học Cần Thơ cho biết, sau khi phát hiện nhiều trường hợp mắc COVID-19, Ký túc xá khu A của Trường đã bị phong tỏa với trên 500 sinh viên.

Theo đó, nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh này được xác định có liên quan đến hai sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ nhập liệu tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Trường Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều).

Sau khi phát hiện 2 ca bệnh, nhân viên y tế đã test nhanh cho 545 sinh viên tại ký túc xá, phát hiện thêm 25 trường hợp F0. Đến nay, Trường Đại học Cần Thơ đã có 27 trường hợp F0.

Các trường hợp F0 đã được chuyển đến bệnh viện để điều trị và các trường hợp F1 cũng được đưa đi cách ly theo quy định. Trong thời gian bị phong tỏa, Trường Đại học Cần Thơ sẽ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa ký túc xá khu A; đồng thời, đề xuất nhà trường cần xét nghiệm sàng lọc toàn bộ khu vực ký túc xá (sinh viên, người đã đi làm, cán bộ, công nhân viên tại các khu vực có liên quan để bóc tách F0).

Việc xét nghiệm sẽ tiến hành 2 ngày/lần trong 6 ngày, sau đó, xét nghiệm định kỳ theo quy định; tổ chức khử khuẩn toàn bộ khuôn viên ký túc xá và các dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện ích trong khu; điều tra, truy vết các trường hợp F1 và F2 những người trong khuôn viên trường (sinh viên, cộng tác viên, cán bộ, công nhân viên, người phục vụ các cửa hàng tiện ích, cung ứng thức ăn trong ký túc xá,…); lập danh sách những người thường ra vào ký túc xá trong vòng 14 ngày gần đây gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ để Trung tâm phản hồi cho các địa phương truy vết và quản lý.

Tính đến chiều 9/9, Cần Thơ ghi nhận 4.732 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 3.760 trường hợp đã được điều trị khỏi và 70 trường hợp tử vong. Hiện nay, thành phố còn 62 khu phong tỏa./.

>>Doanh nghiệp cần hỗ trợ gì khi hoạt động trở lại sau giãn cách?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục