Phóng viên Ban Biên tập Tin kinh tế nhận giải báo chí 70 năm ngành công thương

16:54' - 07/05/2021
BNEWS Sáng 7/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí 70 năm ngành công thương.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành công thương Việt Nam (14/5/1951 - 14/5/2021).

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Sau hơn một tháng phát động và tiếp nhận các tác phẩm dự thi trên phạm vi cả nước, qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn lọc được gần 500 tác phẩm hợp lệ từ hơn 1.000 bài dự thi của hơn 50 cơ quan báo chí, bao gồm các thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh - truyền hình.

Đã có 55 tác phẩm được lọt vào chung khảo, 41 tác phẩm và 4 tập thể xuất sắc nhất được Ban Tổ chức lựa chọn vinh danh; trong đó, giải đặc biệt dành cho phim “EVFTA - Cao tốc đã mở” của nhóm tác giả thuộc Ban Thời sự, Đài truyền hình Việt Nam, 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 16 giải khuyến khích.

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam - Trưởng ban Giám khảo Giải thưởng cho biết, giải thưởng đã quy tụ được nhiều tác phẩm có chất lượng cao; trong đó nổi bật là lĩnh vực hội nhập, Việt Nam vươn ra biển lớn và khẳng định vị thế với hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do được ký kết, có hiệu lực và đi vào thực thi. Đặc biệt, những vấn đề được đề cập trong các tác phẩm đến nay vẫn mang tính thời sự, được dư luận rất quan tâm.

“Nhiều tác phẩm báo chí có tính phát hiện, có tính phản biện, góp phần giúp cho bạn đọc trên cả nước hiểu đúng, hiểu đầy đủ hơn các lĩnh vực của ngành công thương, qua đó, củng cố thêm niềm tin cho cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với chủ trương của Đảng, chính sách điều hành của Chính phủ nói chung và của Bộ công thương nói riêng.

Đáng lưu ý, các lĩnh vực về cải cách thể chế, hội nhập, công nghiệp, năng lượng, xuất khẩu, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhận được sự tham gia của nhiều cơ quan báo chí, do đó có điều kiện để hội đồng giám khảo lựa chọn được những tác phẩm thực sự xuất sắc”. Nhà báo Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Tại lễ trao giải lần này, Ban Biên tập Tin kinh tế - Thông tấn xã Việt Nam (Bnews.vn) vinh dự nhận giải C với chùm 5 bài Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU: Xung lực mới của hợp tác Đông Tây.

Các bài viết tập trung vào các bài viết liên quan đến cơ hội và thách thức khi Việt Nam ký kết Hiệp định Thương mại Việt Nam-EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU (EVIPA) vào ngày 30/6/2019.

Tại loạt bài này đã nêu ý kiến từ các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp, các ngành hàng về những lợi thế, tác động đối với nền kinh tế của Việt Nam; đồng thời, đưa ra những lưu ý giúp doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng cơ hội để tiếp cận thị trường châu Âu, đối tác xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ sau Hoa Kỳ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục