Phụ huynh Australia và nỗi lo chi phí cho năm học mới

07:30' - 15/02/2024
BNEWS Trong bối cảnh chịu áp lực về chi phí sinh hoạt tăng cao, ngày càng nhiều người Australia phải vật lộn để trang trải các chi phí thiết yếu cho các con bắt đầu năm học mới.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, một cuộc khảo sát gần đây do trang web Finder.com.au thực hiện với 1.039 người cho thấy 30% số người được hỏi không thể chi trả các chi phí thiết yếu như văn phòng phẩm và đồng phục. Ngày càng có nhiều người Australia phải vay mượn để mua sắm cho con trở lại trường học. Trong đó, 11% số phụ huynh được khảo sát cho biết sẽ phải đi vay để chi trả chi phí tựu trường, trung bình là 2.547 AUD (1.674 USD) cho một học sinh tiểu học và 4.793 AUD (3.150 USD) cho một học sinh trung học.

 

Người dân Australia ước tính sẽ chi 2,5 tỷ AUD (1,6 tỷ USD) cho việc mua sắm dịp năm học mới, trong đó các khoản mua sắm phổ biến nhất như: văn phòng phẩm, đồng phục học sinh, giày dép, sách và hộp cơm trưa.

Nghiên cứu mới đây của Hiệp hội các nhà bán lẻ Australia (ARA) phối hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Roy Morgan cũng cho thấy khoảng 5 triệu người Australia sẽ chi trung bình 512 AUD (336 USD) mỗi người cho đồ dùng học tập. 44% số người được khảo sát cho biết họ sẽ chi tiêu nhiều hơn năm ngoái, trong khi 22% cho biết mức chi tiêu là tương đương.

Ông Paul Zahra, Giám đốc điều hành ARA, thừa nhận trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, rất nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc trang trải các khoản chi phí này. Ông nhấn mạnh các trường học và chính quyền bang có các khoản miễn trừ và hỗ trợ tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục