Phụ kiện trang trí Giáng sinh “chiếm sóng” các sàn thương mại điện tử
Mặc dù năm nay bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, theo các tiểu thương kinh doanh về sản phẩm trang trí, đồ lưu niệm cho rằng, nhìn chung giá cả thị trường không tăng mấy so với năm 2019 chỉ tăng nhẹ khoảng 5%, sức mua cũng không mạnh.
Đặc biệt, các sản phẩm trang trí cho mùa Giáng sinh năm chủ yếu được sản xuất trong nước.
Khảo sát tại các phố chuyên bày bán đồ trang trí cây thông Noel như Hàng Mã, Lương Văn Can, Chả Cá, Hàng Rươi, các mặt hàng trang trí như dây kim tuyến có giá từ 5.000 - 15.000 đồng/sợi; quả cầu thủy tinh có giá từ 25.000 - 100.000 đồng/quả, tùy kích thước và đồ vật bên trong; chuông trang trí cây thông có giá từ 80.000 - 180.000 đồng/quả. Anh Nguyễn Văn Chí, chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm trên phố Chả Cá cho biết, mặc dù năm nay có bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng nhiều mặt hàng không tăng hoặc tăng nhẹ khoảng 5% so với năm 2019.Nhưng sản phẩm trang trí hay các cây thông Noel nhựa, người tuyết, mô hình xốp trang trí, các phụ kiện nơ, bông tuyết, mũ ông già tuyết,… rất bắt mắt, mẫu mã lại đa dạng và phong phú. Đặc biệt, các sản phẩm chủ yếu được sản xuất trong nước và được người tiêu dùng lựa chọn.
Ngoài ra, trên tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can còn bày bán người tuyết làm bằng xốp với nhiều kích cỡ khác nhau, giá của mặt hàng này dao động từ 250.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm. Vòng nguyệt quế với đường kính từ 60cm trở lên có giá từ 800.000 đồng đến vài triệu đồng/chiếc...Không chỉ sôi động ở các cửa hàng truyền thống, phụ kiện trang trí Giáng sinh còn “chiếm sóng” tại các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo... và trên mạng xã hội.
Đặc biệt, cây thông là mặt hàng bán chạy nhất. Hiện, cây thông mini làm bằng nhựa có giá khoảng 70.000 – 120.000 đồng/cây, những cây thông cỡ vừa có giá từ 250.000 – 700.000/cây, riêng loại cao 1,8m kèm phụ kiện trang trí có giá trên 2 triệu đồng/cây. Cầu kỳ hơn, nhiều gia đình còn tìm kiếm, săn lùng thông tươi nhập khẩu nguyên cây từ Hà Lan, Đan Mạch về trang trí. Trong những năm gần đây, người dân Hà Nội có sở thích chơi cây thông thật được nhập từ các nước châu Âu, Mỹ, Úc... có chiều cao từ 1,2 – 1,5m và giá khoảng 2 - 3 triệu đồng/cây, cây thông cao từ 2,7m có giá từ 8 triệu trở lên… Bà Phạm Thị Na, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng cây thông Noel cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc vận chuyển gặp nhiều khó khăn nên lượng thông nhập khẩu không nhiều, giá bán tăng nhẹ từ 300.000 - 500.000 đồng/cây so với năm trước.Hiện, cây thông cỡ nhỏ cao 1m, năm trước có giá 3,8 triệu đồng thì nay là 4 triệu đồng/cây, cao từ 3 - 3,5m có giá từ 29 - 30 triệu đồng/cây.
Theo kinh nghiệm và chia sẻ của những người hay chơi cây thông tươi cho biết, cây thông thật có thể sử dụng được tối đa trong 8 tuần. Thông thật có ưu điểm là thân thiện môi trường, có hương thơm tự nhiên dễ chịu, đẹp và mang đậm không khí của mùa Giáng sinh thật sự. Với những cây thông thật thì không cần phải trang trí nhiều phụ kiện đi kèm, bởi bản thân cây đã có dáng rất đẹp. Anh Phạm Mạnh Cường, ở phố Huế, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: "những năm gần đây, tôi thường mua cây thông tươi về trang trí để đón Giáng sinh. Vì cây thông tươi đem lại cảm giác ấm áp, có hương thơm tự nhiên, mang đến sức sống cho ngôi nhà. Tôi hy vọng một cây thông tươi sẽ mang lại một năm mới an lành và hạnh phúc cho cả gia đình". Ngoài việc trang trí cây thông Noel thời điểm này, trên các mạng xã hội như zalo, facebook cũng đã xuất hiện lời mời gọi sử dụng dịch vụ thuê ông già Noel phát quà Giáng sinh. Tùy vào quãng đường di chuyển, giá thuê ông già Noel dao động từ 150.000 - 250.000 đồng/lượt./.>>>Những phong tục Giáng sinh lạ kỳ nhất thế giới
Tin liên quan
-
Thị trường
Nhà bán lẻ tung khuyến mãi và mở khu vui chơi dịp Giáng sinh
11:01' - 22/12/2020
Hầu hết nhà bán lẻ đã sẵn sàng chương trình phục vụ người dân tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí trong dịp Giáng sinh năm nay.
-
Kinh tế tổng hợp
Đón “Giáng sinh tuyết trắng” tại Lễ hội du lịch mùa đông Sa Pa
16:24' - 19/12/2020
Với chủ đề “Thiên đường tuyết rơi”, Lễ hội du lịch mùa đông Sa Pa 2020 được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legen (Sa Pa) từ ngày 19/12/2020- 31/1/2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.