Nhà bán lẻ tung khuyến mãi và mở khu vui chơi dịp Giáng sinh
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh 2020 và ngày này rơi vào dịp cuối tuần, nên nhiều nhà bán lẻ đã tung đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá từ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho đến mặt hàng thời trang, túi xách... Đặc biệt, nhiều trung tâm thương mại còn mở khu vui chơi Giáng sinh để phục vụ khách hàng đến tham quan mua sắm.
Theo chị Nguyễn Hoàng, cư ngụ tại quận 8, dự kiến mùa Giáng sinh năm nay, gia đình sẽ đưa hai bé đến AEON Mall Bình Tân, quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, để vui chơi, giải trí kết hợp mua sắm đồ dùng cho gia đình. Dịp Giáng sinh năm nay rơi liền kề với những ngày cuối tuần, nhưng do dịch COVID-19 nên gia đình quyết định không đi du lịch mà lựa chọn những điểm vui chơi trên địa bàn thành phố. Đồng quan điểm, chị Thanh Hà, cư ngụ tại quận Gò vấp cũng cho biết, hiện tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và những địa điểm vui chơi, giải trí khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nên nhiều gia đình ưu tiên tổ chức cho gia đình vui chơi tại chỗ. Cụ thể, gia đình hay đến LOTTE Mart Gò vấp, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh, vì ở đây có khu ẩm thực với phong phúc món ngon vùng miền, đồng thời nhiều thương hiệu ẩm thực ngoại cũng có mặt tại trung tâm thương mại này. Qua khảo sát của phóng viên, tính đến thời điểm này, hầu hết nhà bán lẻ đã sẵn sàng chương trình phục vụ người dân tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí trong dịp Giáng sinh năm nay. Một số nhà bán lẻ cho rằng, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh trong năm, vì vậy mùa Lễ, Tết cuối năm là thời cơ vàng để cải thiện doanh số và khai thác hiệu quả thị trường tiêu dùng nội địa. Điển hình, chương trình "Vẽ Giáng sinh nhiệm màu tại SC VivoCity" của SC VivoCity, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, mangđến cho người tiêu dùng nhiều hoạt động độc đáo, cùng sự kiện âm nhạc Mừng Giáng Sinh và chào đón Năm Mới diễn ra từ nay đến hết ngày 3/1/2021. Người dân có thể cùng gia đình, người thân, bạn bè trở thành những vị khách đầu tiên check-in và lưu giữ khoảnh khắc ấn tượng trong mùa Giáng sinh năm nay ngay tại SC VivoCity dưới sự dẫn dắt của ông già Noel và các chú lùn tại Thành phố Sắc màu SC VivoCity. Còn là trung tâm thương mại kiểu mới theo xu hướng kết hợp mua sắm và trải nghiệm giải trí, Gigamall và Sense City, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, nằm trong số những điểm đến quy tụ nền ẩm thực phong phú Á - Âu, đồng thời mang tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt đa dạng phục vụ khách hàng. Trong đó, khu Food court mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm ẩm thực với đa dạng quầy hàng đặc sản như hoa nhiệt đới phục vụ thức uống và trái cây miền Tây theo mùa; chay Sen Hồng; bánh dân gian; ẩm thực làng bột Sa Đéc... Đối với những người dân có nhu cầu tổ chức gặp gỡ, ăn uống cùng gia đình, người thân, bạn bè ở nhà thì có thể tham gia chương trình "Đón Giáng sinh - Mừng năm mới 2021" tại hệ thống bán lẻ SATRA. Hệ thống bán lẻ này, gồm: chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods; siêu thị Satramart Sài Gòn, Phạm Hùng, Củ Chi... triển khai đa dạng chương trình khuyến mại với mỗi 99.000 đồng/hóa đơn, khách hàng sẽ được mua 1 sản phẩm; 200.000 đồng/hóa đơn, khách hàng sẽ được mua 2 sản phẩm có giá đặc biệt. Mỗi khách hàng có thể lũy tiến giá trị nhưng không cộng gộp hóa đơn khi mua sản phẩm giá đặc biệt và không giới hạn số lượng sản phẩm mua giá đặc biệt; có thể áp dụng đồng thời các chương trình trên cùng một hóa đơn. Trong khi đó, bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, từ nay đến hết ngày 30/12/2020, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op, gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile... thực hiện giảm giá hàng nghìn sản phẩm hàng hóa tiêu dùng. Hơn thế nữa, vào những ngày cuối tuần (từ thứ 5 đến chủ nhật) đều có chương trình giảm giá sốc, siêu ưu đãi, giảm giá tận gốc, mua nhiều ưu đãi lớn nên các mặt hàng này giảm giá sâu, giúp người dân mua sắm tiết kiệm được hơn 50% chi tiêu thông thường và hàng hóa rất phong phú để lựa chọn. Song song đó, hoạt động khuyến mãi như tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng… cũng sẽ được tổ chức liên tục để tăng quyền lợi cho khách. Trong không khí se lạnh của những ngày cuối tháng 12/2020 và chờ đón Giáng sinh về, sức mua những mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh năm nay cũng đã tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái ở nhiều ngành hàng; trong đó, có thể kể đến nhóm sản phẩm: cây thông, dây kim tuyến, trái châu; nón, giày, quần áo ông già Noel... với giá bán bộ quần áo ông già Noel, công chúa Tuyết dành cho người lớn dao động ở mức 150.000 - 200.000 đồng/sản phẩm; còn nếu mua nguyên combo (gồm: quần áo, nón, giày, túi quà...) thì có giá từ 350.000 - 550.000 đồng/sản phẩm. Ghi nhận thị trường Giáng sinh năm nay có xu hướng ưa chuộng những sản phẩm phục vụ nhu cầu cộng đồng, gia đình... nhằm hướng đến không gian chào đón Giáng sinh chung tại khu dân cư. Chính vì vậy, những sản phẩm cây thông có kích cỡ lớn từ 2 - 3,5m hay combo cây thông trang trí sẵn có phần chiếm ưu thế trên thị trường từ đầu mùa Giáng sinh 2021 đến nay. Lý giải nguyên nhân dẫn đến xu hướng này, anh Trung Hiếu, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh ngành hàng phục vụ Giáng sinh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, ngày càng nhiều người dân lựa chọn định cư, sinh sống tại các khu chung cư và hình thành lối sống cộng đồng. Cùng với đó, người dân vẫn cảnh giác và thực hiện biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nên phổ biến vui chơi, giải trí tại chỗ và có nhu cầu tạo ra không khí Lễ, Tết ở nơi sinh sống. Đồng thời, tăng cường tổ chứ hoạt động vui chơi cho các bé như ông già Noel phát quà, tặng nón, quần áo Noel... Một số đơn vị kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, dự báo trong những ngày cuối tuần này sẽ có một số nhóm mặt hàng có sức mua mạnh như nón, quần áo ông già Noel, công chúa Tuyết dành cho trẻ em; đồ chơi trẻ em... Còn ở nhóm mặt hàng trang trí Giáng sinh 2021 thì có thể kể đến sản phẩm cây cảnh như cây tùng thơm, hoa trạng nguyên, cây thông tươi... Riêng nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm sẽ tăng mạnh ở những sản phẩm rau củ, quả; thủy hải sản tươi sống; bánh kẹo, nước giải khát.../.Tin liên quan
-
Đời sống
Những phong tục Giáng sinh lạ kỳ nhất thế giới
07:30' - 21/12/2020
Bên cạnh những phong tục đón Giáng sinh phổ biến với cây thông Noel, ông già tuyết, bánh khúc củi Giáng sinh, thế giới còn những phong tục đón Giáng sinh lạ kỳ.
-
Đời sống
Những phong tục độc đáo đón Giáng sinh ở các nước châu Âu
20:00' - 20/12/2020
Lễ Giáng sinh được coi là một ngày hội lớn ở nhiều nước châu Âu. Tuy nhiên, lễ Giáng sinh ở mỗi nước lại có những nét độc đáo và thú vị riêng.
-
Tài chính & Ngân hàng
Italy dành 790 triệu USD hỗ trợ các nhà hàng phải đóng cửa vào Giáng sinh và Năm mới
09:19' - 20/12/2020
Italy công bố gói hỗ trợ trị giá 645 triệu euro (790 triệu USD) dành cho các nhà hàng, quán bar, đối tượng phải gánh chịu thiệt hại kinh tế trực tiếp bởi sắc lệnh mới.
-
Thị trường
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
08:16' - 20/12/2020
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khởi động thị trường bánh Trung thu năm 2025
09:41' - 09/09/2025
Từ đầu tháng 6 âm lịch, nhiều thương hiệu lớn đã tung bộ sưu tập bánh mới nhưng phải đến tháng 7 âm lịch mới xuất hiện nhiều điểm bán hàng phục vụ người tiêu dùng.
-
Thị trường
Gia Lai: Thay đổi tư duy sản xuất, khẳng định vị thế nông sản
11:17' - 08/09/2025
Tại Gia Lai, nhiều hợp tác xã đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc thay đổi tư duy sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị nông sản hữu cơ gắn với thương hiệu và thị trường xuất khẩu.
-
Thị trường
Thị phần thịt có thương hiệu và chứng nhận an toàn ngày càng mở rộng tại Việt Nam
10:16' - 08/09/2025
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm VietGAP, GlobalGAP, có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR.
-
Thị trường
OPEC+ thông báo tăng sản lượng khai thác dầu
21:54' - 07/09/2025
Nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, cho biết sẽ mở rộng sản lượng khai thác dầu thêm 137.000 thùng/ngày kể từ tháng 10/2025.
-
Thị trường
Tây Ninh đẩy mạnh logistics, thương mại điện tử, mở rộng thị trường xuất khẩu
14:11' - 06/09/2025
Ngày 6/9, tại phường Long An, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh năm 2025".
-
Thị trường
Giá dầu thế giới đảo chiều giảm trong những phiên cuối tuần
13:50' - 06/09/2025
Giá dầu Brent giảm 1,49 USD, tương đương 2,22%, xuống 65,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Giá lương thực thế giới ở mức cao nhất trong hơn 2 năm qua
05:36' - 06/09/2025
Ngày 5/9, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực thế giới trong tháng 8 đã dao động quanh mức cao nhất trong hơn 2 năm.
-
Thị trường
Năng suất đường Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực
05:33' - 06/09/2025
Năng suất đường niên vụ 2024-2025, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực với mức 6,69 tấn đường/ha, khi đối sánh với các nước sản xuất mía đường chính trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia, Philippines.
-
Thị trường
Indonesia khẳng định không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025
05:31' - 06/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Indonesia Andi Amran Sulaiman ngày 5/9 khẳng định rằng Indonesia sẽ không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025.