Phú Yên mở rộng thêm các khu vực phong tỏa

15:06' - 26/06/2021
BNEWS Ngày 26/6, ngay sau khi ghi nhận thêm các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các địa phương của tỉnh Phú Yên đã mở rộng thêm các khu vực phong tỏa.

Bên cạnh đó, nhân viên y tế thực hiện truy vết, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ngay tại chỗ.
Tại thành phố Tuy Hòa, khu vực phong tỏa ở thôn Phú Vang, xã Bình Kiến đã được mở rộng thêm. Đây là khu vực có nhiều người tiếp xúc với ca mắc COVID-19 là ông L.T.L (sinh năm 1979, nghề nghiệp: giữ xe trước chợ Màng Màng). Trong sáng 26/6, tất cả 450 nhân khẩu đang sinh sống trong khu vực này đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Văn Lai, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Kiến cho biết, ngay sau khi có thông báo về ca mắc COVID-19, địa phương đã tiến hành mở rộng khu vực phong tỏa ngay lập tức.

Lực lượng phòng, chống dịch hiện nay đã được huy động toàn bộ để triển khai việc truy vết F1, F2 và hỗ trợ cho lấy mẫu xét nghiệm. Khó khăn lúc này là người mắc COVID-19 làm nghề giữ xe ở chợ nên số lượng người có tiếp xúc rất lớn.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND thành phố Tuy Hòa cũng đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội xã Bình Kiến theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày, bắt đầu từ 14 giờ ngày 26/6/2021.
Theo ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, do lượng mẫu và số lượng người cần được xét nghiệm sàng lọc là rất lớn nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã thực hiện việc chỉ định thầu để mua các test nhanh.

Trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thì thực hiện xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp Real-Time PCR. Việc này nhằm đảm bảo tất cả người trong các khu vực phong tỏa đều phải được xét nghiệm.
Tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa cũng đã ghi nhận 6 người dương tính với SARS-CoV-2. Ủy ban nhân dân huyện Sơn Hòa đã yêu cầu phong tỏa khu vực dân cư Đông Hòa và Bắc Lý (nơi phát hiện các trường hợp F0).

Toàn bộ thị trấn Củng Sơn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày, bắt đầu từ 6 giờ ngày 26/6/2021.
Ông Nguyễn Đình An, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa cho biết, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, địa phương đã kích hoạt thêm khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp nghề thanh niên dân tộc Phú Yên;

Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên để lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1. Trong các khu vực phong tỏa, F2 được đề xuất lấy mẫu xét nghiệm theo hình thức mẫu gộp từng hộ gia đình.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, tính từ 17 giờ ngày 25/6 đến 12 giờ ngày 26/6/2021, toàn tỉnh ghi nhận thêm 10 người dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, tại thành phố Tuy Hòa có 4 người và tại thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) có 6 người. Toàn bộ các trường hợp này đều có liên quan đến BN13960./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục