Phương tiện nào đang được phép tạm dừng thu phí BOT?

12:06' - 16/09/2024
BNEWS Hiện bão và ảnh hưởng của hoàn lưu bão đã làm hư hỏng các công trình hạ tầng công cộng, đặc biệt nhiều công trình cầu, tuyến đường huyết mạch tại khu vực phía Bắc.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét, chỉ đạo các trạm thu phí miễn phí sử dụng đường bộ cho phương tiện chở hàng hóa hỗ trợ người dân vùng bão lũ sau ảnh hưởng bão và hoàn lưu bão số 3. 

 

Cùng với đó, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phối hợp với khu quản lý đường bộ khu vực và các cơ quan có liên quan của địa phương tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất. 

Đề nghị này trên cơ sở hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng, giúp Nahan dân khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất. 

Hiện bão và ảnh hưởng bão đã làm hư hỏng các công trình hạ tầng công cộng, đặc biệt nhiều công trình cầu, tuyến đường huyết mạch tại khu vực phía Bắc.

Đối với toàn bộ việc tạm dừng thu phí, miễn phí các các xe nêu trên phải được ghi nhận sự việc và lưu trữ hồ sơ, dữ liệu thu phí đầy đủ đúng quy định, đến khi có văn bản hướng dẫn mới. 

Để hưởng ứng đề nghị của Cục Đường bộ Việt Nam, một số đơn vị đã miễn phí phương tiện qua trạm BOT như Công ty cổ phần Pháp Vân - Cầu Giẽ, Tập đoàn Đèo Cả, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục