Phương tiện thanh toán QRIS ngày càng phổ biến tại Indonesia

18:13' - 09/07/2023
BNEWS Mã phản hồi nhanh tiêu chuẩn Indonesia (QRIS) đang ngày càng trở thành phương thức thanh toán phổ biến.

Tại Indonesia, mã phản hồi nhanh tiêu chuẩn Indonesia (QRIS) đang ngày càng trở thành phương thức thanh toán phổ biến, với khoảng 26 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) của nước này đã và đang sử dụng.

 

Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) Doni Prumanto Joewono chia sẻ BI đặt mục tiêu nâng số lượng người dùng QRIS lên 45 triệu trong năm nay. Thống kê mới nhất cho thấy hiện số lượng người dùng đã đạt 36 triệu, trong đó 26 triệu là các MSME.
Phát biểu tại một sự kiện được tổ chức ngày 7-8/7 tại tỉnh Trung Java, ông Doni cho biết BI đã và đang tiếp tục nỗ lực để có thêm nhiều MSME sử dụng QRIS trong một chiến dịch nhằm thúc đẩy hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là giữa các MSME trong lĩnh vực du lịch.
Ông nói hệ thống thanh toán kỹ thuật số QRIS rất dễ sử dụng và mang lại tiện lợi cho người dân, cũng như các MSME, vì tiền từ các giao dịch sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản. Năm 2023, BI đặt mục tiêu nâng tổng số lượng giao dịch sử dụng QRIS lên 1 tỷ giao dịch.

Để thúc đẩy hiệu quả mục tiêu, BI đã hợp tác với các nước láng giềng - cụ thể là Thái Lan và Malaysia - mở rộng hoạt động sử dụng QRIS thông qua hệ thống QRIS xuyên biên giới để giúp khách du lịch thực hiện các giao dịch dễ dàng hơn.

QRIS là mã QR do Ngân hàng trung ương Indonesia và Hiệp hội Hệ thống Thanh toán Indonesia phát triển. QRIS được giới thiệu vào năm 2019 và kể từ đó đã trở thành phương thức thanh toán hàng hóa và dịch vụ phổ biến nhất ở Indonesia.

Việc áp dụng QRIS làm phương thức thanh toán kỹ thuật số là một phần trong chính sách hỗn hợp của BI để thúc đẩy số hóa hệ thống thanh toán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục