Pixel thế hệ mới chính thức trình làng

11:16' - 05/10/2017
BNEWS Ngày 4/10, Google đã chính thức trình làng điện thoại thế hệ Pixel 2 mới gồm 2 bản 5 inch (Pixel 2) và bản cỡ lớn Pixel 2 XL với màn hình 6 inch.

Điểm nổi bật của dòng sản phẩm mới này là tập trung ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuộc sống hiện đại.

Hai mẫu điện thoại thế hệ Pixel 2 and Pixel 2 XL trưng bày trong sự kiện ra mắt hôm 4/10/2017. Ảnh: AFP

Google giới thiệu các phần mềm của Google và AI cho các sản phẩm mới nhằm tăng sức cạnh tranh ở mảng phần cứng với các đối thủ như Apple và Amazon. Phó Chủ tịch Google Rick Osterloh cho biết thiết bị mới của Google "rất dễ sử dụng và nó sẽ dự đoán được nhu cầu của bạn".

Google Pixel 2 XL sẽ là thiết bị cao cấp nhất. Ảnh hưởng từ LG V30, máy có màn hình P-OLED tỷ lệ 18:9. Viền của máy này rất mỏng cùng với hệ thống hai loa stereo. Kích thước màn hình là 6 inch, khá dài nhưng chiều rộng nhỏ hơn bản Pixel XL trước đây.

Độ phân giải của màn hình đạt 1.440 x 2.880 pixel (538ppi) và có công nghệ phân cực nhằm cải thiện hiển thị dưới ánh nắng mặt trời. Tính năng Always On Display cũng được hỗ trợ (Oreo mặc định hỗ trợ).

Màn hình của Pixel 2 XL sử dụng tấm kính bảo vệ Gorilla Glass 5 với các cạnh vát cong (3D Arc Glass). Mặt sau sản phẩm cũng sở hữu một lớp kính, phần còn lại sẽ sử dụng chất liệu là nhôm. Khả năng chống chịu nước cũng được nâng lên IP67. Pixel 2 XL sử dụng chip Snapdragon 835, RAM 4 GB và chạy Android 8.0 Oreo.

Google nâng cấp dung lượng lưu trữ của máy lên 64 GB (có cả bản 128 GB) cùng viên pin 3.520 mAh. Trong khi bản XL dùng màn hình viền mỏng, Pixel 2 vẫn giữ lại khung viền cũ. Do đó, dù có màn hình 5 inch, nó không nhỏ hơn nhiều so với bản XL. Màn hình của máy có kích thước 5 inch, tấm nền AMOLED 1.080p. Cấu hình của máy tương đồng với Pixel 2 XL.

Dù Pixel 2 và Pixel 2 XL không sở hữu camera kép như các mẫu Androi đầu bảng hiện nay, nhưng điểm nhấn lớn nhất của chúng lại là cảm biến camera đơn 12MP ở mặt lưng. Cả 2 đều tích hợp công nghệ lấy nét “Dual Pixel”, kết hợp cả chống rung quang học và chống rung điện tử để tạo ra bức ảnh chất lượng nhất.

Không những thế, camera của máy còn được tích hợp công nghệ thực tại ảo tăng cường AR và chế độ đo chiều sâu để chụp ảnh chân dung dù chỉ có 1 camera. Camera selfie của máy không thay đổi với cảm biến 8MP và khẩu độ f/2.4.

Đặc biệt bộ đôi Google Pixel 2 còn đi kèm tính năng “Active Edge” phát triển từ tính năng bóp cạnh của HTC U11 sẽ đơn giản mọi thao tác, chẳng hạn như khởi chạy trợ lí ảo Google Assistant mà không cần nhấn bất kỳ nút chuyên dụng nào cả mà chỉ cần bóp vào máy.

Dự kiến, mẫu Google Pixel 2 XL sẽ được bán giữa tháng 11 với giá khởi điểm là 850 USD (khoảng 19,3 triệu đồng) cho tùy chọn màu đen hoặc trắng, còn Google Pixel 2 sẽ được bán giữa tháng này với mức giá 650 USD (khoảng 15 triệu đồng) với các tùy chọn màu xanh, đen và trắng. Các mẫu điện thoại này sẽ có mặt tại 6 quốc gia, tuy nhiên chưa rõ “gã khổng lồ” Google sẽ triển khai tại những quốc gia nào.

Ngoài ra, Google còn ra mắt loa Home mini, tai nghe Pixel Buds tích hợp Google Assistant có thể dịch 40 ngôn ngữ, phụ kiện camera Google Clips./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục